Tự tiện thu phí trái quy định ở bãi biển Quy Nhơn

Ngày 16-8, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định xác nhận đã có công văn truyền đạt ý kiến của chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu UBND TP Quy Nhơn chỉ đạo Công ty CP Môi trường đô thị Quy Nhơn chấm dứt thu tiền vệ sinh, tiền thu gom rác thải và các loại phí dịch vụ đối với tổ chức, cá nhân khi tổ chức hoạt động du lịch, vui chơi tại bãi biển Quy Nhơn. 

UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu UBND TP Quy Nhơn tổ chức kiểm điểm cá nhân, tập thể thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Quy Nhơn liên quan đến việc thu phí không đúng quy định trên. Kết quả kiểm điểm, xử lý báo cáo cho UBND tỉnh trong tháng 8-2020. 

Nhiều năm qua, các hoạt động, vui chơi ngoài trời trên bãi biển Quy Nhơn đã bị thu phí trái quy định. Ảnh: NO

Trước đó, nhiều công ty lữ hành, khách sạn phản ánh Công ty CP Môi trường đô thị Quy Nhơn cho nhân viên tổ chức thu 5.000 đồng/người đối với các đoàn khách, tour lữ hành khi đến tham quan du lịch, tổ chức các hoạt động, vui chơi trên bãi biển Quy Nhơn đoạn từ Mũi Tấn đến khu resrot Hoàng Gia.

Khi thu tiền, công ty này đưa “vé thu tiền dịch vụ vệ sinh rác thải” do công ty tự nghĩ ra. Việc thu phí dịch vụ bãi biển của công ty trên diễn ra nhiều năm nay. Hầu hết các doanh nghiệp, tour lữ hành khi tổ chức các hoạt động, vui chơi trên bãi biển Quy Nhơn đều phải đóng phí.

Kết quả kiểm tra của Sở Du lịch Bình Định xác định việc thu phí này là trái quy định. Việc thu phí do Công ty CP Môi trường đô thị Quy Nhơn tự tiện tổ chức.

Sở Du lịch kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP Quy Nhơn kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể lãnh đạo, các cá nhân có liên quan thuộc công ty CP Môi trường đô thị Quy Nhơn trong việc chỉ đạo, triển khai tổ chức thu tiền, cũng như việc sử dụng phiếu thu không đúng quy định.

Sở cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo thanh tra việc sử dụng hóa đơn chứng từ sử dụng trong việc thu tiền, thanh quyết toán các khoản thu mà công ty CP Môi trường đô thị Quy Nhơn đã thu của các tổ chức, cá nhân tại bãi biển Quy Nhơn thời gian qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm