Từ ngày mai, 24-4, phà Cát Lái hoạt động bình thường

Cụ thể, Sở GTVT TP.HCM cho biết đối với hoạt động vận tải khách đường thủy sẽ triển khai như sau: Tại bến phà Cát Lái sẽ hoạt động bình thường, trừ ô tô có tổng tải trọng trên 18 tấn.

- Đối với bến phà Bình Khánh sẽ hoạt động bình thường.

- Tuyến buýt đường thủy số 1 dừng hoạt động cho đến hết ngày 3-5.

- Đối với các tuyến liên tỉnh: Tối đa một chuyến/tuyến/ngày (theo Công văn của Bộ GTVT).

- Các tuyến vận tải hành khách ngang sông và nội tỉnh hoạt động bình thường.

Sở GTVT TP.HCM cho biết tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải, phương tiện và người tham gia giao thông phải đảm bảo điều kiện an toàn theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 do TP ban hành.

Các đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện theo quy định của Bộ GTVT về hướng dẫn các điều kiện y tế phòng, chống dịch COVID-19 trên phương tiện giao thông và các quy định của ngành y tế.

pha-cat-lai

Từ ngày 24-4, phà Cát Lái sẽ hoạt động bình thường.

Các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng phải gửi danh sách phương tiện hoạt động theo điểm c Mục 1 của thông báo này đến Sở GTVT (file Excel theo địa chỉ http:/ /120.72.86.222/dvc/) để kiểm tra, giám sát.

Sở GTVT đề nghị các bến xe khách liên tỉnh trên địa bàn TP xây dựng và thống nhất phương án triển khai thực hiện đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định.

Sở GTVT giao giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa TP, giám đốc Trung tâm Quản lý đường thủy triển khai đến các tổ chức, cá nhân hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách trên địa bàn thành phố và thông tin cho người dân biết; giao giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng phối hợp với các đơn vị có liên quan thống nhất công bố biểu đồ chạy xe trên từng tuyển cụ thể; giao Thanh tra Sở GTVT chủ động và phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra việc thực hiện nội dụng thông báo này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm