Từ ngày 23-7, đi qua Long An cần biết điều này

Thực hiện theo công văn số 5886 của Bộ Y tế về vận chuyển hàng hóa và theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT tỉnh Long An đề nghị các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện các nội dung sau:

Các đơn vị vận tải, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện và những nhân viên nghiệp vụ bắt buộc phải đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hoá (gồm nhân viên giao nhận hàng hoá, thuyền viên, hoa tiêu…) phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình hoạt động vận tải.

Tài xế vận chuyển hàng hoá sẽ không bị kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 tại các chốt kiểm soát dịch ở Long An. Ảnh: NGUYỄN TÂN.

Sở GTVT tỉnh Long An yêu cầu người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ đi cùng xe vận chuyển hàng hóa thực hiện khai báo y tế trước khi bắt đầu hành trình và đảm bảo xuất trình được mã QR kết quả khai báo y tế khi có yêu cầu kiểm tra.

Đồng thời, Sở GTVT tỉnh Long An cũng yêu cầu đơn vị vận tải, chủ phương tiện chỉ cho phép người điều khiển và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hoá thực hiện nhiệm vụ khi đã có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2. Giấy xét nghiệm có hiệu lực trong vòng 3 ngày (72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm). 

Về kiểm tra quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện vận tải hàng hoá tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 và trên các tuyến giao thông, tỉnh Long An thực hiện nghiêm Công văn số 5753 của Bộ Y tế, không kiểm tra Giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hoá khi lưu thông trên địa bàn tỉnh Long An.

Đồng thời, các cơ quan chức năng của tỉnh cũng xử lý nghiêm theo quy định đối với đơn vị kinh doanh vận tải, chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện vận tải hàng hoá vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình kiểm tra tại địa điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá hoặc trên tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm