Từ ngày 15-7, triển khai bán vé tàu qua app điện thoại

Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết từ ngày 15-7 đơn vị chính thức triển khai ứng dụng (app) mua vé tàu và thanh toán trực tuyến trên điện thoại smartphone.

Theo đó, thay vì vào các website của ngành đường sắt, đến các đại lý, ra ga tàu đặt vé như hiện nay, hành khách có thể tra tìm ứng dụng “vé tàu” của VNR trên CH Play của Google hoặc Apple Store của Apple.

Ngành đường sắt triển khai bán vé tàu trên app. Ảnh: V.LONG

Khi ứng dụng được cài đặt về máy, hành khách chỉ cần chọn chuyến tàu trên màn hình “mua vé tàu”. Sau đó, chọn mác tàu, ga đi, ga đến hoặc mua vé khứ hồi. Tiếp đó, hành khách chọn chỗ, nhập các thông tin theo yêu cầu và hình thức thanh toán.

“Hành khách có thể thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán ngân lượng bằng thẻ visa (master), ATM nội địa, QRPay… hoặc thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán Napas, VNPay, Payoo…” - đại diện VNR giải thích.

Theo VNR, ứng dụng trên được thiết kế với giao diện thân thiện với các bước, thao tác chọn tàu, vé tàu và chọn phương thức thanh toán một cách dễ dàng, nhanh chóng.

“Khi đi tàu, hành khách chỉ cần xuất trình màn hình vé điện tử cho nhân viên soát vé cùng giấy tờ nhân thân là được lên tàu…”- đại diện VNR cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm