Từ hôm nay, người mua vé xe Tết lưu ý điều này

Như trường hợp của chị Lương Như Thảo (quê ở Đăk Lăk) cho biết, tuần trước chị đến nhà xe Khánh Kiều (TP.HCM - Đăk Lăk) mua vé về quê ngày 25 nhưng được nhà xe thông báo những ngày 25,26, 27 đều hết vé, do đó chị đành dời ngày về quê vào ngày 24. Tương tự, vào những ngày sau Tết, đặc biệt là mùng 5 nhà xe này cũng thông báo hết vé.

“Tôi thấy Bến xe Miền Đông thông báo ngày 12-1 bán vé, tôi ỉ i là chưa bán vé nên chưa kịp ra mua. Giờ mới tá hỏa là cháy vé. Tôi thắc mắc vì sao Bến xe miền Đông thông báo ngày 12-1 bán vé mà nhiều nhà xe lại bán vé trước đó nửa tháng hoặc một tháng làm nhiều người như tôi không biết” – Chị Thảo cho hay.

Giải thích thắc mắc của chị Thảo, PV liên hệ với Phó giám đốc Bến xe miền Đông, ông Tạ Chương Chín. Ông Chín cho biết hôm nay Bến xe miền Đông triển khai bán vé trước cho hành khách có nhu cầu đi từ ngày 24 đến ngày 28 tháng Chạp.

Việc bán vé này chỉ phục vụ cho xe ủy thác và xe tăng cường đi vào các ngày cao điểm. Kế hoạch bán vé trước này được thực hiện từ ngày 12-1 đến ngày 31-1 (nhằm ngày 19 tháng Chạp).

Theo ông Chín, từ trước đó nhiều đơn vị vận tải đã triển khai bán vé trước phục vụ hành khách đi từ ngày 10 tháng Chạp.

Hành khách có thể mua vé xe tại website của các đơn vị vận tải, đồng thời hành khách nên tìm hiểu thông tin các đơn vị vận tải có thương hiệu, uy tín tránh vé không rõ nguồn gốc, hoặc tới các quầy vé của Bến xe miền Đông mua.

Có hai hình thức mua vé: mua tại quầy số 10 khu vực bán vé và website của Bến xe miền Đông. Thời gian bán vé tại quầy từ 5 giờ đến 19 giờ hàng ngày (kể cả thứ Bảy, Chủ nhật).

Nói đến thông tin cháy vé của các hãng xe, ông Chín trấn an: “Hành khách yên tâm nếu các đơn vị vận tải hết vé thì hãy đến quầy vé của Bến xe miền Đông, bến xe sẽ đảm bảo lượng vé phục vụ hành khách”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm