Từ 30-7, sân bay Nội Bài ngừng phát thanh thông tin chuyến bay

Ngày 20-7, đại diện sân bay Nội Bài cho biết sẽ ngừng phát thanh tới hành khách các bản tin như mời khách cuối làm thủ tục, ra máy bay để khởi hành, thông báo chuyến bay đã hạ cánh,… thay vào đó, sân bay sẽ cập nhật lên màn hình thông báo bay (FIDS) từ ngày 30-7.

Hành khách cần theo dõi thông tin chuyến bay qua các màn hình lớn đặt tại sân bay. Ảnh: N. HÀ

Đại diện sân bay Nội Bài, cho biết trước khi chuyển đổi sang hình thức mới này các màn hình FIDS tại sân bay đều được nâng cấp để đảm bảo tất cả các chuyến bay được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế.

Cụ thể, các chuyến đi, màn hình FIDS hiển thị trạng thái đang làm thủ tục (check in), đang lên máy bay... Các chuyến đến hiển thị trạng thái hạ cánh, chậm giờ, hủy chuyến.... Khu vực băng tải hành lý đến, màn hình sẽ hiển thị dự kiến giờ có hành lý, đang trả hành lý...

Tuy nhiên, sân bay Nội Bài vẫn duy trì phát thanh một số bản tin thay đổi cửa ra máy bay, hướng dẫn khách bị chậm và hủy chuyến bay sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn), gọi hành khách quay lại kiểm tra an ninh. Hành khách thiếu hành lý hoặc có vấn đề về hành lý và các bản tin khẩn nguy, báo cháy… cũng được duy trì phát thanh.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc sân bay Nội Bài, cho biết trong quá trình ngừng phát thanh một số thông tin, để tránh việc nhỡ chuyến hành khách cần theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không. Cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng thông báo khu vực gần nhất.

Đặc biệt, hành khách cần chủ động ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên thẻ lên máy bay (boarding pass). “Với những hành khách ít đi máy bay và chưa quen với FIDS, có thể hỏi bất cứ nhân viên nào tại sân bay ở khu vực gần nhất để được hỗ trợ, hướng dẫn…”- bà Ngân thông tin.

Bà Ngân cũng cho biết, trong trường hợp hệ thống thông tin chuyến bay gặp sự cố, sân bay Nội Bài sẽ khôi phục lại hệ thống phát thanh như trước đây, nhằm đảm bảo duy trì cung cấp thông tin chuyến bay đến hành khách nhanh chóng, kịp thời nhất.

“Đây là một giải pháp nhằm góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh thư thái cho hành khách và nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài”- bà Ngân khẳng định. 

         Sân bay Tân Sơn Nhất đã áp dụng màn hình FIDS

Trước đó, vào cuối tháng 9-2019, sân bay Tân Sơn Nhất đã áp dụng màn hình FIDS. Theo đánh giá của ngành hàng không, đây là cách mà nhiều sân bay quốc tế áp dụng. Tại Việt Nam, việc ngừng phát thanh cũng được hành khách đánh giá cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm