Từ 29-3, Bamboo Airways mở đường bay thẳng Hà Nội - Czech

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa cho biết Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay quốc tế cho hãng khai thác đường bay thẳng kết nối Hà Nội với thủ đô Praha (Cộng hòa Czech).

Theo ông Trương Phương Thành, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, hãng dự kiến khai thác chuyến bay đầu tiên trên chặng bay Hà Nội - Praha vào ngày 29-3, với tần suất hai chuyến/tuần. Tần suất bay sẽ tăng dần để phục vụ nhu cầu thực tế của hành khách. Vé chặng bay sẽ được Bamboo Airways mở bán chính thức tại Việt Nam từ ngày 5-2 và tại nước ngoài từ 10-2.

Dòng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner được dùng để khai thác đường bay Hà Nội - Praha.

Thời gian bay dự kiến là 11 tiếng 20 phút đối với chiều Hà Nội - Praha và 10 tiếng 20 phút đối với chiều Praha - Hà Nội. “So với các chuyến bay nối chuyến ở châu Âu và Trung Đông, đường bay thẳng giúp rút ngắn thời gian 3-8 tiếng….” - Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways thông tin.

Trước đó, vào tháng 4-2019, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Czech của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, hãng hàng không Bamboo Airways và Cảng hàng không quốc tế Praha đã tổ chức ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác dưới sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước.

Hiện Bamboo Airways đang khai thác 40 đường bay nội địa và quốc tế, với đội bay 28 máy bay. Đội bay của Bamboo Airwyas dự kiến đạt 30 máy bay trong quý I-2020, 50 máy bay đến cuối năm 2020, bao gồm 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Các chuyến bay Hà Nội - Praha được thực hiện bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Máy bay này có thể chuyên chở tối đa 294 hành khách trên quãng đường lên tới 17.400 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm