Từ 21-8, Đà Nẵng cho phép khoảng 1.000 shipper hoạt động

Ngày 20-8, tại cuộc họp giao ban của Công an TP Đà Nẵng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc công an TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo TP đã thống nhất xem xét cho khoảng 1.000 shipper hoạt động để giao nhu yếu phẩm cho người dân.

Việc này đã có thống nhất với lãnh đạo TP và giao cho công an việc cấp thẻ cho shipper hoạt động. Dự kiến các shipper sẽ bắt đầu hoạt đồng vào ngày mai (21-8). 

Việc cho shipper hoạt động trong bối cảnh cán bộ tổ dân phố phải gánh vác quá nhiều nhiệm vụ. Ảnh: HẢI HIẾU

“Các shipper này là nhân viên của các nhà cung ứng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân. Nhưng quá trình thực hiện, shipper phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch như mặc đồng phục của công ty, đơn vị cung ứng và mặc thêm áo bảo hộ y tế bên ngoài và đeo khẩu trang, mũ chống giọt bắn và đã được tiêm vắc xin”- Thiếu tướng Viên nhấn mạnh.

Giám đốc công an TP Đà Nẵng quán triệt, nếu những trường hợp giả shipper để ra đường, yêu cầu lực lượng công an phối hợp với các lực lượng khác làm nhiệm vụ xử lý nghiêm để răn đe. Đồng thời, phải giám sát quy định về việc các shipper chỉ được mua hàng thiết yếu tại các địa điểm mà TP đã quy định.

“Với thời gian có thể kéo dài giãn cách, dù chưa có quyết định của thành phố, nhưng lực lượng công an cũng phải chuẩn bị cho một tư thế mới. Nếu Ban chỉ đạo tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện ngay với tinh thần trách nhiệm cao nhất” – Thiếu tướng Viên nói.

Thời điểm này, mọi người dân ở Đà Nẵng phải thực hiện Quyết định 2788 của UBND TP Đà Nẵng về việc “ai ở đâu thì ở yên đó”, cấm ra đường.

Phương án cho shipper hoạt động nhằm giảm áp lực cho lực lượng tổ trưởng dân phố và ban điều hành tổ dân phố về việc mua thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu cho người dân trong thời gian áp dụng lệnh đặt biệt này.

Theo công an TP Đà Nẵng, hiện tại, có khoảng 844 shipper đã được tiêm vắc xin, đủ điều kiện hoạt động. Nếu trong thời gian tới, có thêm shipper nào được tiêm sẽ bổ sung vào danh sách hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm