Truyền tải điện Việt Nam đặt mục tiêu top 10 châu Á vào 2025

Đây là chỉ đạo của ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đưa ra ở hội nghị tổng kết năm 2020 của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), chiều 18-1.

Ông Nguyễn Hoàng Anh cho rằng, năm 2021 sẽ là một năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đại dịch COVID-19 được đánh giá tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TA

Ông yêu cầu trong năm 2021, EVNNPT cần đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân; Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2021 và kế hoạch 5 năm 2021-2025 về sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và tài chính; phấn đấu đến năm 2025 phải đảm bảo 100% các trạm biến áp 220kV có hệ thống điều khiển từ xa và vận hành không người trực, trở thành một trong các tổ chức truyền tải điện thuộc 10 nước dẫn đầu châu Á.

Tại hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành yêu cầu trong năm 2021, EVNNPT tăng cường các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án điện; Ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý dự án, số hóa các công đoạn đầu tư xây dựng; Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải, không có sự cố chủ quan.

Theo ông Phạm Lê Phú, Tổng giám đốc EVNNPT năm 2020, EVNNPT và các đơn vị thành viên đã quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý kỹ thuật và vận hành để phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời các sự cố, khiếm khuyết, hiện tượng bất thường trên lưới điện.

EVNNPT đã vận hành hệ thống điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định góp phần cùng EVN đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân, với sản lượng điện truyền tải đạt 203,85 tỉ kWh, tăng 2% so với năm 2019.

Ông Phạm Lê Phú, Tổng Giám đốc EVNNPT. Ảnh: TA

Trong năm, Tổng công ty khởi công được 39 dự án, đóng điện 38 công trình. Trong đó các dự án đóng điện năm 2020 có vai trò hết sức dự án quan trọng phục vụ giải tỏa công suất các nguồn điện năng lượng tái tạo.

Về năm 2021, ông Phú cho biết, EVNNPT chọn chủ đề năm “Chuyển đổi số ”, với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động của Tổng công ty; Tích hợp công nghệ và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí.

EVNNPT cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng thiết bị bay không người lái, camera giám sát và ứng dụng AI vào công tác quản lý, sửa chữa, bảo dưỡng, giám sát vận hành đường dây và trạm biến áp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm