Truy trách nhiệm nhà thầu chậm bảo hành quốc lộ 1A

Đô thị

Truy trách nhiệm nhà thầu chậm bảo hành quốc lộ 1A

(PLO)- Theo Bộ GTVT, dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh vẫn còn một số gói thầu, dự án hết thời gian bảo hành, nhưng vẫn còn tồn tại, hư hỏng, chưa kịp thời sửa chữa.

Bản tin liên quan

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các chủ đầu tư dự án, Ban Quản lý dự án và đơn vị liên quan yêu cầu nâng cao trách nhiệm bảo hành công trình giao thông. Đồng thời, triển khai các thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành công trình đối với các dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.


Theo quy định trước thời điểm hết bảo hành các chủ đầu tư phải sửa chữa dứt điểm các hư hỏng. Ảnh: V.LONG

Theo Bộ GTVT, hai dự án trên được triển khai từ năm 2013 đến năm 2015, hiện cơ bản hết thời gian bảo hành công trình. Tuy nhiên, vẫn còn một số gói thầu, dự án hết thời gian bảo hành nhưng vẫn còn tồn tại, hư hỏng cục bộ, chưa kịp thời khắc phục sửa chữa, chưa hoàn thành thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành công trình, nhất là đối với các dự án sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Để khắc phục triệt để tình trạng chậm trễ, không đảm bảo chất lượng bảo hành các dự án nêu trên, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án rà soát các gói thầu đã hết thời gian bảo hành nhưng chưa hoàn thành xác nhận hết bảo hành. Cạnh đó, kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện các hư hỏng, khiếm khuyết công trình (nếu có).

Từ đó, Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục, sửa chữa triệt để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn khai thác và sớm hoàn thành thủ tục xác nhận hết thời gian bảo hành công trình theo đúng quy định.

“Song song đó, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân, đơn vị thi công (nếu có) để xảy ra chậm trễ trong việc khắc phục, sửa chữa gây mất an toàn giao thông, bức xúc dư luận. Báo cáo Bộ GTVT để xem xét, xử lý trách nhiệm”- Bộ GTVT chỉ đạo.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam được Bộ GTVT giao rà soát, thống kê số lượng các gói thầu đã hết thời gian bảo hành nhưng chưa hoàn thành xác nhận hết bảo hành của từng chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án.

"Từ đó, đánh giá nội dung còn tồn tại và đề xuất giải pháp xử lý để đẩy nhanh tiến độ, sớm bàn giao công trình theo quy định. Báo cáo về Bộ GTVT các vấn đề trên để xem xét xử lý trách nhiệm các nhà thầu theo quy định của Luật Đấu thầu..."- văn bản Bộ GTVT nêu rõ.

V.LONG

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM