Trưởng Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị bắt giữ vì nhận hối lộ

Ngày 13-6, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản gửi đến tổ chức Đảng của Thanh tra Bộ Xây dựng và chi bộ nơi 2/5 cán bộ của đoàn thanh tra bị Công an Vĩnh Phúc lập biên bản, tạm giữ vì có hành vi nhận hối lộ. Thông báo này được gửi theo quy định của Đảng đối với đảng viên phạm tội.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, trưởng đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng đang bị Công an Vĩnh Phúc tạm giữ vì nhận hối lộ.

Theo đó, Công an Vĩnh Phúc cho biết, bà Nguyễn Thị Kim Anh (44 tuổi, Phó phòng Phòng phòng chống tham nhũng, Thanh tra Bộ Xây dựng kiêm trưởng Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng) được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành tại huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc. Bà này đã có hành vi nhận hối lộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thanh tra theo Quyết định số 100/QĐ-TTr ngày 5-4-2019 của Thanh tra Bộ Xây dựng về việc thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch được duyệt, công tác quản lý đầu tư xây dựng tại một số dự án trên địa bàn huyện Vĩnh Tường.

“Hành vi phạm pháp của Nguyễn Thị Kim Anh quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015, hiện bà đang bị tạm giữ tại trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Phúc” - thông báo này nêu.

Tương tự, Công an Vĩnh Phúc cũng cho biết ông Đặng Hải Anh (38 tuổi, thành viên của đoàn thanh tra, hiện là chuyên viên của Phòng thanh tra xây dựng 2, Thanh tra Bộ Xây dựng) cũng có hành vi nhận hối lộ, phạm vào Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015, hiện đang bị tạm giữ tại trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Như PLOđã thông tin, Đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng làm việc tại Vĩnh Phúc có năm thành viên bị lập biên bản về hành vi "vòi tiền". Sau khi bị tạm giữ, 3/5 người đã được thả ra vào tối 13-6, hai người đang bị tạm giữ là bà Kim Anh và ông Hải Anh. Sáng 14-6, ba thành viên của Đoàn thanh tra được tại ngoại tiếp tục bị triệu tập lên Công an tỉnh Vĩnh Phúc làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm