Trung Quốc chưa có ý kiến về việc nối lại đường bay thường lệ với Việt Nam

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa báo cáo Bộ GTVT về việc nối lại các đường bay quốc tế thường lệ chở khách.

Theo đó, nhà chức trách hàng không cho biết đến nay Trung Quốc và Lào vẫn chưa có ý kiến về việc nối lại đường bay quốc tế thường lệ chở khách tới Việt Nam.

Với đường bay đến Thái Lan, ngày 10-1, Cục HKVN tổ chức cuộc họp trực tuyến với Cục Hàng không Thái Lan. Theo đó, Thái Lan đưa ra quy định hành khách nhập cảnh vào nước này qua Bangkok phải thực hiện cách ly tập trung từ 7-10 ngày, qua Samui hoặc Phuket tự cách ly khép kín (Sandbox) từ 7-10 ngày.

Phía Thái Lan thông báo sẽ trao đổi nội bộ và sớm có văn bản trả lời về các đề nghị của Cục HKVN.

Một chuyến bay đưa khách từ Đài Loan về Việt Nam. Ảnh: V.LONG

Còn đường bay đến Australia, Cục HKVN cho biết hai nước đã thống nhất nối lại đường bay. Theo đó, tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng hàng không mỗi bên. Cục HKVN sẽ tổ chức làm việc với các hãng hàng không để thống nhất triển khai thực hiện các chuyến bay.

Riêng đường bay đến Campuchia nhu cầu hành khách hạn chế nên các hãng hàng không hai bên đều chưa có nhu cầu khai thác nhiều. Vì vậy, Cục HKVN sẽ tiếp tục đánh giá tình hình để trao đổi tăng lên thành 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng mỗi bên khi có đề xuất của các hãng hàng không.

Để đáp ứng nhu cầu về nước của người Việt ở nước ngoài, Cục HKVN đề xuất Bộ GTVT cho phép đơn vị này thông báo với nhà chức trách hàng không Pháp, Đức, Anh và Nga về việc tăng các chuyến bay thường lệ lên 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ hãng hàng không mỗi bên.

140.000 người có nhu cầu về quê đón tết

Theo Cục HKVN trong tuần đầu tiên nối lại đường bay quốc tế thường lệ chở khách từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Đài Loan đã có 16 chuyến bay với tổng số khách đến Việt Nam đạt xấp xỉ 1.000 khách.

Hiện nay, nhu cầu  về nước đón Tết của bà con người Việt Nam ở nước ngoài ước khoảng 140 nghìn khách ở các quốc gia nêu trên. Do vậy, Cục HKVN đã có văn bản gửi nhà chức trách hàng không Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Đài Loan thông báo việc tăng tần suất khai thác các chuyến bay thương mại chở khách thường lệ giữa hai bên lên thành 14 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng hàng không mỗi bên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm