Triệu tập tài xế tháo dải phân cách cao tốc Long Thành

Trao đổi với PV PLO, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE), cho biết dựa vào trích xuất camera, VECE đã có danh sách tổng hợp những tài xế đã tự ý tháo dỡ dải phân cách trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây gửi Cục Cảnh sát giao thông (PC08) về các trường hợp này.

Nhiều tài xế đã tháo dỡ lan can cao tốc để quay đầu. Ảnh: FB

Theo bà Phương, hiện nay VECE chưa thể công bố danh sách những tài xế này vì CSGT là lực lượng có trách nhiệm làm việc với tài xế và xử lý về vấn đề này.

Tuy nhiên, hành vi tự tháo dỡ lan can để quay đầu tại lý trình 15+550 để quay xe đi về hướng QL51 của các tài xế khi không có sự chỉ dẫn giao thông của lực lượng CSGT, cũng như không có công tác đảm bảo ATGT của đơn vị quản lý khai thác đường là vi phạm nghiêm trọng quy định tại Điều 15 Nghị định 46/2016 ngày 26-5-2016. 

Trước đó, khoảng 15 giờ 20 ngày 1-12, tại Km11+900 (trên cầu Long Thành, hướng Long Thành đi TP.HCM) đã xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa bốn ô tô các loại.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do xe khách BKS 51B-092.81 bị mất thắng nên đâm vào sau xe bốn chỗ BKS 51G-934.78 làm xe này đâm vào hông phải xe container có đầu kéo mang BKS 51C-394.59. 

Tại thời điểm kẹt xe, các chủ phương tiện đã tháo dỡ và quay đầu xe mà không có sự chỉ dẫn giao thông của lực lượng CSGT cũng như không có công tác đảm bảo an toàn giao thông của đơn vị quản lý khai thác cao tốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm