Triều cường dâng nhanh, nhiều đường lại biến thành sông

Chiều 15-11, mực nước vùng hạ lưu hệ thống sông Đồng Nai – Sài Gòn lên nhanh đạt mức cao khiến các tuyến đường ở TP.HCM chìm trong biển nước. 

Khoảng 17 giờ chiều, ghi nhận trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7) và Tôn Thất Thuyết (quận 4) nước dâng cao, gây ngập cục bộ. 

Trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7) nước dâng có đoạn lên cả mét, kéo dài hơn km khiến việc di chuyển của người dân gặp không ít khó khăn. 

Hàng loạt phương tiện chết máy khi qua các đoạn đường nước ngập sâu. 

Trong khi đó, người đi bộ cũng gặp không ít vất vả, phải đi men theo vỉa hè có độ cao lớn. 

Theo người dân, tình trạng đường ngập diễn ra như "cơm bữa", mỗi khi triều cường dâng cao. 

Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 14-11 mực nước cao nhất trong ngày thực đo tại các trạm như sau: trạm Nhà Bè đạt mức 1,66 m cao hơn BĐIII 0,07 m; trạm Phú An đạt mức 1,66 cao hơn BĐIII 0,07 m; trạm Thủ dầu Một 1,71 cao hơn BĐIII 0,11 m.

Nước dâng cao trong một khoảng thời gian rồi dần xuống, việc di chuyển của người dân thuận lợi hơn. 

Nước từ Kênh Tẻ, nối với Sông Sài Gòn có đoạn nhiều rác, nước cống cũng tràn lên đường khiến người dân lo lắng khi đi qua vì nguy cơ mắc các bệnh ngoài da. 

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam bộ trong những ngày tới, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Đồng Nai - Sài Gòn tiếp tục lên, người dân cần chuẩn bị ứng phó.

Theo một chủ quán cơm trên đường Trần Xuân Soạn, cứ đường ngập là bán ế. "Nước tràn vào nhà nên cũng không có khách. Nhiều lúc xe ô tô lớn chạy qua sóng lớn đánh dạt cả đồ đạc bên trong" - người này nói.

Việc buôn bán của nhiều hộ dân ven đường đình trệ vì nước dâng vào nhà khá cao.

Trong khi đó, trên đường Tôn Thất Thuyết (quận 4) nước cũng dâng cao khiến việc đi lại của người dân vào ngày cuối tuần gặp không ít khó khăn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm