'Trảm' 38 bãi xe trái phép, phạt hơn 1 tỉ đồng

Ngày 28-3, thông tin từ UBND quận Cầu Giấy, thực hiện Chỉ thị số 08 - CT/TU ngày 26-5-2016 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn thủ đô, đơn vị này đã triển khai thực hiện công tác quản lý đô thị trên địa bàn quận năm 2018.
Qua ba tháng triển khai thực hiện, Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp với các lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính gần 1.400 trường hợp, xử phạt hơn 1,1 tỉ đồng. Về phía UBND quận, đơn vị này đã ban hành 13 quyết định xử phạt với tổng số tiền phạt gần 100 triệu đồng; ban hành 28 quyết định khắc phục hậu quả đối với các chủ đầu tư vi phạm trật tự xây dựng và 5 quyết định cưỡng chế.
Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng quận Cầu Giấy đã tiến hành kiểm tra toàn bộ các điểm trông giữ xe, bến dù trên địa bàn quận. Kết quả cho thấy tổng số điểm trông giữ phương tiện do Sở GTVT cấp phép là 21 điểm; số điểm trông giữ phương tiện do quận cấp phép là 11 điểm.
Đáng chú ý, số điểm trông giữ phương tiện vi phạm tại quận Cầu Giấy là 38 điểm (35 điểm không phép, 3 điểm sai phép (2 Sở cấp, 1 quận cấp). Với các trường hợp vi phạm này, lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ bãi chấm dứt hoạt động trông giữ khi chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền và cam kết chấp hành các quy định của pháp luật.
UBND quận Cầu Giấy cũng cho hay ngoài những kết quả đạt được, công tác đảm bảo trật tự đô thị còn gặp một số tồn tại, khó khăn.
Điển hình như trên địa bàn quận còn nhiều ô đất trống đã được giải phóng mặt bằng nhưng chưa thực hiện dự án. Trong thời gian chưa thực hiện dự án, một số chủ đầu tư sử dụng làm sân bóng, rửa xe, trông giữ phương tiện ô tô, xe máy, trong đó có một số chưa được cấp phép. Trên địa bàn còn một số ô đất nông nghiệp nhưng không sản xuất, kinh doanh, các hộ dân thực hiện rửa xe, dựng lều lán kinh doanh…
UBND quận Cầu Giấy kiến nghị đối với các ô đất đã được giao cho chủ đầu tư, các sở, ngành TP cần kiểm tra, rà soát, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện dự án theo quy định.
Trong quý II, UBND quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục rà soát và xử lý các điểm trông giữ phương tiện sai quy định; đẩy mạnh xử lý các phát sinh về mái che, mái vẩy, mái hiên di động, biển vẩy, biển quảng cáo,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm