Trả lại hơn 6 tỉ đồng cho khách đi máy bay bỏ quên

Hãng hàng không Vietnam Airlines, cho biết 9 tháng đầu năm 2020, nhân viên của hãng đã phát hiện và trả lại hơn 6 tỉ đồng tiền mặt, gần 6.700 hiện vật có giá trị cho hành khách bỏ quên.

Vụ việc gần nhất, ngày 5-10, trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay VN125 từ Hà Nội đi TP.HCM hạ cánh, tổ tiếp viên đã phát hiện một túi, bên trong có điện thoại, chứng minh nhân dân, thẻ lên máy bay cùng số tiền mặt hơn 74 triệu đồng và 275 USD.

Đại diện hãng thông tin, toàn bộ số tài sản này sau đó đã được bàn giao cho bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - VIAGS, chi nhánh Tân Sơn Nhất và trao trả lại cho hành khách trong ngày.

Hành khách nhận lại tài sản bỏ quên trên máy bay. Ảnh: VNA

Cùng ngày, khi quay đầu trở lại Hà Nội, tổ tiếp viên tiếp tục phát hiện hành lý khách để quên. Tài sản bỏ quên gồm một chiếc ví, bên trong có một điện thoại, tai nghe, sạc điện thoại, nhiều thẻ ngân hàng và các giấy tờ quan trọng. Khi đang làm thủ tục bàn giao lại đồ đạc của hành khách tại quầy thất lạc hành lý, sân bay Nội Bài, tiếp viên trưởng của chuyến bay đã gặp được chủ nhân của tài sản thất lạc và trực tiếp giao lại cho hành khách.

Hãng lưu ý, để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy thất lạc hành lý hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm