TP.HCM yêu cầu thu dọn lô cốt thi công dịp Tết

Các vị trí rào chắn trên thuộc các dự án của Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị, Khu quản lý giao thông đô thị số 1, Khu quản lý giao thông đô thị số 2, Khu quản lý giao thông đô thị số 3. Đối với các trường hợp này, Sở GTVT yêu cầu các chủ đầu tư thu dọn tối đa kích thước rào chắn chiếm dụng mặt đường, bố trí người điều tiết giao thông... theo đúng quy định về thi công công trình trên đường bộ đang khai thác.

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc điều hành Sở GTVT TP, cho biết Sở sẽ tiếp tục rà soát toàn bộ hệ thống rào chắn các công trình thi công để có thể thu gọn 69 vị trí này. Dự kiến một số gói thầu của dự án vệ sinh môi trường nước sẽ tiếp tục được thu gọn thời gian tới, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đi lại dịp Tết, vừa đảm bảo mỹ quan, vệ sinh, vừa đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó Sở GTVT đã có thông báo cấm thi công trên đường bộ từ ngày 28-1 đến 12-2-2019 (nhằm 23 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng). Đồng thời, từ ngày 23 đến 28-1, các chủ đầu tư phải đôn đốc nhà thầu thi công dọn dẹp, hoàn trả nguyên trạng mặt đường đảm bảo việc đi lại, kinh doanh, mua bán của người dân trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Từ đầu tháng 12-2018 đến nay, Thanh tra Sở GTVT cũng đã kiểm tra tại các công trình lớn, lập 10 biên bản, phạt hơn 60 triệu đồng với các lỗi như rào chắn tràn ra đường, không có biển báo công trình...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm