TP.HCM xử lý triệt để 57 bến thủy hoạt động không phép

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước và bảo đảm hoạt động của hệ thống bến thủy nội địa trên địa bàn TP được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản đề nghị Công an TP chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện 2, 7, 8, 9, 12, Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý triệt để các bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn TP.

Từ đó, các đơn vị có biện pháp xử lý triệt để các hành vi vi phạm đối với 57 bến thủy nội địa hoạt động không phép.

TP.HCM quyết xử lý nghiêm 57 bến thủy nội địa hoạt động không phép. 

Đồng thời, Sở này đề nghị chủ tịch UBND cấp huyện, trưởng công an cấp huyện, chủ tịch UBND cấp xã, trưởng công an cấp xã xử phạt vi phạm hành chính đối với các bến thủy nội địa hoạt động không phép theo thẩm quyền. Chủ tịch UBND các quận, huyện triển khai xử lý dứt điểm tình trạng bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn TP.

Mặt khác, Sở GTVT giao Thanh tra Sở phối hợp chặt chẽ với Công an TP, UBND các quận, huyện trong công tác kiểm tra, xử lý bến thủy nội địa hoạt động không phép.

Theo số liệu của Thanh tra Sở GTVT, trong 57 bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn TP thì quận 2 có 2 bến; quận 12 có 2 bến; quận Thủ Đức có 1 bến; quận 7 có 2 bến; quận 9 có 12 bến; quận 8 có 4 bến; huyện Bình Chánh có 13 bến; huyện Nhà Bè có 4 bến; huyện Cần Giờ có 5 bến; huyện Hóc Môn có 8 bến; huyện Củ Chi có 4 bến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm