TP.HCM xử lý nghiêm xe chạy không đúng lộ trình

Theo Sở GTVT TP.HCM tính đến hết ngày 28-7, Sở GTVT đã cấp được 53.438 giấy nhận diện (có mã QR) cho 82 đơn vị thông qua các đơn vị đầu mối. Trong đó, đã cấp cho Sở Công thương TP.HCM 20.227 giấy, 14 đơn vị quản lý cảng trên địa bàn TP là 22.257 giấy; Sở GTVT các tỉnh vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ là 3.740 giấy...
Từ ngày 24-7, Sở GTVT đã có Công văn số 8012 giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ chịu trách nhiệm phê duyệt giấy nhận diện phương tiện qua phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Đến nay đã duyệt được 4.572 giấy nhận diện.
Để quản lý và tổ chức thực hiện hiệu quả công tác cấp, duyệt giấy nhận diện phương tiện - luồng xanh trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ.
Cụ thể, đối với công tác cấp giấy nhận diện phương tiện, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ có trách nhiệm kiểm soát và thực hiện cấp, duyệt giấy nhận diện đúng đối tượng theo quy định tại Công văn số 2468 của UBND TP về tăng cường các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo tinh thần Chỉ thị 16.
Đối với xe chở công nhân và chuyên gia: Chỉ giải quyết thông qua phần mềm của Sở GTVT. Tiếp nhận hồ sơ thông qua các cơ quan, đơn vị đầu mối là: Ban Quản lý khu chế xuất khu Công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Thành uỷ, UBND TP, đơn vị quản lý cảng hoặc Sở GTVT các tỉnh, TP.
Phòng Quản lý vận tải đường bộ và Phòng Quản lý đường thủy chịu trách nhiệm rà soát danh sách phương tiện vận chuyển theo phương án sản xuất kinh doanh "1 cung đường - 2 địa điểm”, trước khi chuyển đến Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ.
Sở GTVT giao Thanh tra Sở GTVT khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề kiểm tra việc chấp hành của các đơn vị đã được cấp giấy nhận diện tại các điểm giao nhận hàng hóa trình Giám đốc Sở phê duyệt để triển khai thực hiện, từ ngày 1-8.
Theo tinh thần là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định như không lưu thông đúng lộ trình, thời gian, không đảm bảo điều kiện phòng chống dịch; chở hàng hóa không đúng hàng hóa đã đăng ký ... theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm