TP.HCM: Xe taxi, xe công nghệ được hoạt động từ 23-4

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị kinh doanh vận tải về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ trong thời gian dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Được sự chấp thuận của UBND TP.HCM, Sở GTVT thông báo tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ trên địa bàn TP.HCM như sau:

Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ) và xe du lịch (trừ xe dưới 9 chỗ), tiếp tục tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách từ ngày 23-4 đến hết 3-5.

TAXI-XE-CONG-NGHE-DUOC-HOẠT-DONG

TP.HCM cho xe taxi, xe công nghệ được hoạt động từ ngày 23-4. Ảnh: ĐT

Các chuyến xe thuộc đối tượng được phép hoạt động này phải đáp ứng các yêu cầu khử trùng xe trước và sau khi đón khách; không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên một chuyến xe; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

TP tiếp tục tạm thời đình chỉ có thời hạn hiệu lực của phù hiệu, biển hiệu đối với các loại hình kinh doanh vận tải do Sở GTVT TP.HCM cấp như: xe tuyến cố định liên tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ) và xe du lịch (trừ xe dưới 9 chỗ) từ ngày 2-4 đến hết 3-5.

Các phương tiện đã được cấp phù hiệu, biển hiệu để phục vụ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia cho các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất nêu trên được hoạt động bình thường.

Đối với xe taxi, xe hợp đồng (dưới 9 chỗ) và xe du lịch (dưới 9 chỗ), được phép hoạt động trở lại kể từ ngày 23-4 trên địa bàn TP.HCM.

Sở yêu cầu các đơn vị kinh danh vận tải thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế, các chỉ đạo của Bộ GTVT và hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Đối với hành khách, buộc phải khai bản y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ theo đúng quy định. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm