TP.HCM: Xe công nghệ giao hàng vẫn được hoạt động khi áp dụng Chỉ thị 16

TP.HCM sắp bước vào đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ. Người dân TP.HCM tỏ ra lo lắng bởi các dịch vụ giao hàng, dịch vụ giao hàng công nghệ còn được hoạt động hay không?

Trao đổi với Báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết các hoạt động giao hàng công nghệ vẫn được hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

GHN là một trong những đơn vị được hoạt động trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Ảnh: THU HÀ.

Các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách công cộng tạm ngừng hoạt động trong thời điểm này (trừ các bến Cần Giờ - Cần Giuộc, Cần Thạnh - Thạnh An và Thạnh An - Thiềng Liềng).  

Trao đổi với PLO, ông Lương Duy Hoài - Tổng Giám Đốc Công ty GHN cho biết hiện nay, phía đơn vị Giao hàng nhanh có gần 2000 nhân viên giao hàng tại TP.HCM, với số lượng nhân lực, đơn vị hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm của người dân tại TP.HCM.

“Để đảm bảo an toàn mùa dịch, tất cả nhân viên GHN đều tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, đặc biệt đeo khẩu trang, khử khuẩn. Tại các Bưu cục GHN đều có đo thân nhiệt cho nhân viên.

Chúng tôi cũng đã chuẩn bị các phương án, kế hoạch ứng phó dịch bệnh COVID-19 cho tất cả các nơi làm việc của anh em, khi có trường nghi ngờ nằm trong các nhóm F, nhân viên GHN lập tức khai báo với trung tâm y tế phường và tuân thủ 100% sự hướng dẫn của các cán bộ y tế”- ông Hoài cho biết

Tương tự, Đại diện Grab cho biết hiện đang vị đang chờ các hướng dẫn của Sở GTVT TP.HCM.

Các hoạt động giao thông tạm dừng
Dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ô tô.
Hạn chế tối đa việc di chuyển của người dân, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu, sản xuất, hàng hoá và một số xe taxi chở người dân đến đi từ bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết.
Dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”).
Chủ động phối hợp với Sở GTVT các tỉnh lân cận, tổ chức giao thông tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải hàng hoá, vận chuyển công nhân được lưu thông thuận lợi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm