TP.HCM: Xe buýt không được chở quá 20 người

Ngày 25-3, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đề xuất UBND TP.HCM về việc dừng tất cả phương tiện công cộng trong nội thành.

Trao đổi với PV PLOvề đề xuất này, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết Sở GTVT cũng vừa trình kiến nghị lên Thường trực UBND TP.HCM về biện pháp phòng, chống dịch COVID-2019 trên phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Theo đó, ông Lâm cho biết hiện nay hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có 14.573 chuyến/ngày, hoạt động trên 132 tuyến xe buýt, phục vụ hơn 251.000 hành khách/ngày. Hoạt động hành khách liên tỉnh có khoảng 85.000 chuyến/ngày, phục vụ khoảng 5.800 hành khách/ngày. Hoạt động bến phà phục vụ khoảng 40.000 khách/ngày. Tuyến vận tải khách đường thủy hoạt động 20 chuyến/ngày, phục vụ hơn 400 hành khách.

Trong kiến nghị Sở GTVT gửi Thường trực UBND TP.HCM thì xe buýt vẫn hoạt động bình thường nhưng không chở quá 20 người/xe. Ảnh: ĐÀO TRANG

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, Sở GTVT kiến nghị các tuyến xe buýt, vận tải hành khách liên tỉnh, vận chuyển đưa rước công nhân, xe hợp đồng trên địa bàn TP vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, các xe không được chở quá sức chứa 50% và không quá 20 hành khách. Hành khách trên xe được nhân viên phục vụ hướng dẫn ngồi xen kẽ, mỗi hàng ghế chỉ ngồi một ghế, không bố trí ngồi gần nhau với khoảng cách an toàn nhất. Hành khách tại các bến, điểm đón phải đứng cách nhau tối thiểu 2 m. Các đơn vị phải trang bị nước rửa tay cho hành khách lên xe trước khi vào vị trí ngồi.

Đối với tuyến buýt sông số 1 của Công ty TNHH Thường Nhật, Sở GTVT đồng ý ngưng hoạt động trong hai tuần, từ 25-3 đến 5-4. Nguyên nhân là do nhu cầu đi lại giảm, chủ yếu khách nước ngoài và việc chấp hành đeo khẩu trang chưa tốt.

Bên cạnh đó, các bến phà vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo tần suất để phục vụ người dân. Hành khách đi trên phà phải đứng cách xa tối thiểu 2 m và phải đeo khẩu trang.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.