TPHCM: Triều cường gây ngập lụt sâu các vùng trũng thấp

Dự báo trong những ngày tới, do ảnh hưởng của triều cường, mực nước sông Cửu Long sẽ lên nhanh. Đến ngày 8 và 9-10, mực nước trên sông Tiền tại Tân Châu lên mức 3,7 m (trên báo động (BĐ) 1: 0,2 m), trên sông Hậu tại Châu Đốc 3,3 m (dưới BĐ2: 0,2 m). Tại các trạm chính hạ lưu sông Cửu Long lên mức BĐ3 và trên BĐ3.

Trên sông Sài Gòn, do ảnh hưởng của triều cường, mực nước tại trạm Phú An có khả năng lên trên mức BĐ3 0,05-0,1 m.

Với tình hình này, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An. Triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực TP.HCM, TP Cần Thơ.

Nhiều khu vực ở TP.HCM thường bị ngập úng khi triều cường, mưa lớn. Ảnh: TRUNG THANH

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2-3.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, một dải hội tụ nhiệt đới nối với một vùng áp thấp xuất hiện vào chiều 1-10. Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp có xu hướng di chuyển về phía Tây. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam nên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Trong khoảng 2-3 ngày tới, khu vực các tỉnh ven biển Trung bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận), Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông nhiều nơi. Khu vực ven biển Nam Trung bộ, Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng) và Nam bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn xảy ra về chiều tối và đêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm