TP.HCM: Triển khai nhiều dự án để giải cứu kẹt xe

Cụ thể, tại cuộc họp duyệt các nội dung triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2020 của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (Ban QLDA) đã đưa ra một số mục tiêu, nhiệm vụ nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe hiện nay.

Trong đó, Ban QLDA đưa ra bảy nhóm chính các công trình dự án. Bao gồm nhóm các công trình, dự án góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông quanh khu vực Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và khu vực cảng Cát Lái.

Nhóm các dự án, công trình khép kín Vành đai 2, xây dựng Vành đai 3 và các đường cao tốc liên vùng (trước mắt là tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài).

Nhóm các dự án, công trình nhằm mở rộng các cửa ngõ TP, các trục giao thông kết nối vùng; nhóm các dự án hạ tầng giao thông nội thị, góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực nội thành.

Các công trình nạo vét luồng đường thủy, bờ kè và nạo vét luồng Soài Rạp; nhóm các công trình chỉnh trang kênh rạch, thu gom, xử lý nước thải lưu vực Kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ...

Nhóm các công trình góp phần phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn (tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 và các tuyến buýt khác trong tương lai). 

Đặc biệt, năm 2020 sử dụng hiệu quả vốn đầu tư, giải ngân đạt tỉ lệ trên 95% nguồn vốn kế hoạch được giao năm 2020.

Để làm được những mục tiêu đề ra, Ban QLDA đã kiến nghị có ý kiến chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến quy định về bồi thường, di dời hạ tầng kỹ thuật. Tiếp tục làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để đảm bảo nguồn vốn thanh toán cho dự án cải thiện môi trường nước TP giai đoạn 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm