TP.HCM thi tuyển ý tưởng quy hoạch không gian ngầm

Theo đó, UBND TP giao Sở QH&KT chủ trì tổ chức lập đề cương, kế hoạch thực hiện và nhiệm vụ đầu bài thi tuyển trình UBND TP trong quý 1-2021.

UBND các quận 1, 3, 4, Bình Thạnh, TP Thủ Đức và các Sở Xây dựng, Sở TN&MT, Sở GTVT, Sở TT&TT, Ban Quản lý đường sắt đô thị, Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm hỗ trợ, phối hợp Sở QH&KT trong việc cung cấp thông tin và dữ liệu liên quan để thực hiện.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, trong một lần thị sát không gian ngầm ga Nhà hát TP.
Ảnh: ĐÀO TRANG

Ngoài ra, UBND TP cũng chấp thuận chưa triển khai ngay việc thực hiện công tác khảo sát thu thập dữ liệu không gian xây dựng ngầm, công tác này sẽ do đơn vị tư vấn đề xuất cụ thể đối với các khu vực có dự kiến phát triển không gian xây dựng ngầm.

Đồng thời, TP cũng chấp thuận không tổ chức lập quy chế quản lý quy hoạch không gian xây dựng ngầm đô thị chung TP. Nội dung này sẽ được quy định trong Điều chỉnh quy hoạch chung TP đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 và Quy định quản lý theo đồ án, đang được triển khai thực hiện.

Trước đó, trong báo cáo tháng 11-2020 của Sở QH&KT cho biết quy hoạch không gian xây dựng ngầm là nội dung mới. Quy hoạch không gian xây dựng ngầm đô thị hiện cũng chỉ là một nghiên cứu sơ bộ, chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chức năng, mối liên kế, giá trị khai thác sử dụng... để kêu gọi đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm