TP.HCM tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao nhận hàng hóa dành cho trẻ em

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Theo Sở GTVT TP.HCM, mới đây Công ty CP Con Cưng có văn bản về việc hỗ trợ vận chuyển mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP.HCM. Đồng thời, Công ty CP tập đoàn Mai Linh cũng có văn bản về việc hỗ trợ vận chuyển hàng hóa thiết yếu gồm đồ dùng chăm sóc, vệ sinh sức khỏe và thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em.

Bên cạnh đó, trên cơ sở ý kiến của Sở Công Thương về việc hỗ trợ vận chuyển mặt hàng thiết yếu bằng xe taxi, Sở GTVT ban hành phương án vận chuyển hàng hóa dành cho trẻ em trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Sở GTVT sẽ cấp giấy nhận diện nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao nhận hàng hoá dành cho trẻ em. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị Bộ Tư lệnh TP, Công an TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện đã được sở cấp Giấy nhận diện có mã QR Code hoạt động.

Đồng thời, thực hiện công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển không đúng mục đích theo phương án này.

Trong đó, đối tượng vận chuyển là hàng hóa – đồ dùng cho cho trẻ em do Công ty CP Tập đoàn Mai Linh vận chuyển bằng xe ô tô dưới 9 chỗ. Thời gian bắt đầu hoạt động từ ngày 11-9, hoạt động 24/24 giờ hàng ngày; phạm vi hoạt động trên địa bàn TP.HCM. 

Mẫu giấy nhận diện phương tiện cho phương tiện chở hàng hóa cho Công ty CP Con Cưng. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Sở GTVT cho biết hành trình tất cả các chuyến đi phải có điểm xuất phát hoặc điểm đến là các cửa hàng của Công ty CP Con Cưng trên địa bàn TP.HCM.

Phương thức điều hành như sau: Khách hàng có nhu cầu mua hàng thực hiện đặt hàng trực tuyến qua điện thoại tổng đài hotline 18006609 hoặc app/website: https://concung.com/ của Công ty CP Con Cưng.

Công ty CP Con Cưng tổng hợp đơn hàng và đặt xe vận chuyển hàng theo số tổng đài taxi 1055 của Công ty CP Tập đoàn Mai Linh để giao cho khách hàng theo từng khu vực.

Mai Linh quản lý lịch trình di chuyển của các phương tiện trên app của đơn vị để đảm bảo tài xế hoạt động đúng lộ trình và chở đúng đối tượng.

Để đảm bảo lưu thông, Sở GTVT sẽ cấp phép lưu thông cho xe ô tô thông qua giấy nhận diện có mã QR Code. Đồng thời, sở sẽ phối hợp đơn vị vận chuyển tổ chức thực hiện và quản lý đảm bảo hiệu quả phương án vận chuyển.

Bên cạnh đó, Sở GTVT sẽ tổ chức kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người điều khiển trên các phương tiện đã được cấp giấy nhận diện; Thu hồi giấy nhận diện, yêu cầu ngừng hoạt động trong các trường hợp không thực hiện úng mục đích, lộ trình đã quy định.

Sở Công Thương sẽ hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh, môi trường; an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các sản phẩm và danh mục hàng được vận chuyển cung cấp cho khách hàng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Sở Công Thương cũng phối hợp tổ chức kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình hoạt động của chuỗi các cửa hàng của Công ty CP Con Cưng.

Sở GTVT yêu cầu định kỳ hàng tuần Công ty CP Con Cưng và hãng taxi Mai Linh có báo cáo đánh giá sơ kết tình hình thực hiện cho Sở Công Thương và Sở GTVT.

Đồng thời, kịp thời thông tin đến cơ quan có thẩm quyền về các trường hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận chuyển và triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm