TP.HCM sẽ hỗ trợ đưa người dân về quê tránh dịch

Nhằm thực hiện kịp thời, hiệu quả công tác hỗ trợ, phối hợp đưa người dân từ TP.HCM về các tỉnh, thành để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo với nội dung sau:

Sở GTVT phối hợp Sở Y tế, Công an TP, UBND các quận huyện và TP Thủ Đức hỗ trợ, phối hợp với Hội đồng hương các tỉnh, thành chức đưa người dân của các tỉnh, thành đang ở TP.HCM có nhu cầu về địa phương như TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Hà Tĩnh ....

TP.HCM sẽ hỗ trợ đưa người dân về quê tránh dịch ảnh 1
Đã có nhiều đoàn đưa người dân về quê tránh dịch. Ảnh: ĐT.

Trường hợp các tỉnh, thành khác có nhu cầu tương tự để đưa người dân từ TP.HCM về địa phương: UBND giao Sở GTVT chủ động chủ trì, phối hợp công an TP, Sở Y tế, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức và các đơn vị có liên quan tích cực hỗ trợ, phối hợp Hội đồng hương của các tỉnh, thành tổ chức đưa người dân về địa phương theo đề nghị của các tỉnh, thành. Quá trình thực hiện phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch COVID 19.

Sở GTVT chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện các công việc cần thiết theo thẩm quyền với các giải pháp, phương án đã  thống nhất giải quyết cho các trường hợp tương tự mà không cần có văn bản chỉ đạo của UBND TP cho từng trường hợp cụ thể. Nếu có khó khăn, vướng mắc phát sinh vượt thẩm quyền, báo cáo đề xuất UBND TP.HCM xem xét, chỉ đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm