TP.HCM ra mắt tour Theo dấu chân biệt động Sài Gòn

Ngày 29-4, Sở Du lịch TP.HCM cho biết qua một năm nghiên cứu, đánh giá và hoàn thiện các điểm đến, nhân kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước, sở và Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định chính thức giới thiệu tour “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn” đến du khách trong và ngoài nước.

Chương trình này là một trong những sản phẩm nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo TP, là sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo chỉ riêng có của Sài Gòn - TP.HCM.

“Theo dấu chân biệt động Sài Gòn” không chỉ lưu giữ cho mai sau ký ức một thời lịch sử hào hùng của dân tộc mà còn giới thiệu về con người Việt Nam yêu nước, yêu chuộng hòa bình đến bạn bè quốc tế.

Để khởi động chương trình, các điểm đến trong chùm tour này được trang bị các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại kết hợp với trải nghiệm thực tế.

Nội dung được xây dựng dựa trên phương thức hoạt động thực tế của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn trong thời kỳ kháng chiến. Các di tích lịch sử và các “căn cứ” của Biệt động Sài Gòn với nhiều điểm đến độc đáo như cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ tại 113A Đặng Dung, quận 1; số nhà 287/2 Võ Văn Tần - nơi cất giấu vũ khí bí mật của lực lượng Biệt động Sài Gòn; Bảo tàng thông minh, lưu giữ những câu chuyện lịch sử về quá trình hoạt động cũng như những kỷ vật của lực lượng Biệt động Sài Gòn tại 145 Trần Quang Khải, quận 1; di tích lịch sử quốc gia đặc biệt dinh Độc Lập...

Tháng 1-2020, Công ty Lữ hành Fiditour đưa du khách tham gia tour du lịch về Biệt động Sài Gòn.

Các điểm đến khác trong chùm tour “Theo dấu ấn Biệt động Sài Gòn” tiếp tục được nâng chất, đa dạng trải nghiệm và sẽ được tất cả doanh nghiệp lữ hành cùng khai thác, mở bán ngay sau chương trình khởi động này.

Trong sáng 29-4, Công ty Du lịch Vietravel phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM tổ chức chương trình “Tiến về Sài Gòn”. Đây là tour đặc biệt giới hạn số chỗ, công ty ưu tiên dành tặng các khách hàng thân thiết nhất.

Theo đó, mỗi khách tham gia, Vietravel sẽ đóng góp 5 triệu đồng; tổng số tiền 30 triệu đồng sẽ được quyên vào quỹ giúp đỡ những nhân chứng sống lịch sử của Biệt động Sài Gòn đang có hoàn cảnh khó khăn.

Hành trình “Tiến về Sài Gòn” đưa du khách trở lại với những hồi ức xưa cũ, khám phá những địa điểm, di tích đã góp phần to lớn vào chiến thắng vang dội vào tháng 4-1975.

Theo hành trình này, khách tham quan quán cà phê Đỗ Phủ, cơm tấm Đại Hàn - nơi từng là trạm giao liên, tổ chức các cuộc họp quan trọng và chứa tiền - vàng - đô la - thuốc tây… để cung cấp cho các chiến sĩ trong nội thành và kinh tài cho chiến khu… Khám phá hầm bí mật, hầm nổi và hộp thư bí mật trong không gian đầy hoài niệm về một Sài Gòn xưa...

Công ty Lữ hành Saigontourist cũng đồng thời triển khai tour “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” với giá 979.000 đồng/khách. Với một ngày tham gia tour, du khách trở lại những di tích lịch sử gắn với Biệt động Sài Gòn trên những chiếc xe cổ Honda 67 hoặc Honda Dame, gặp gỡ những chứng nhân lịch sử năm xưa.

Ngành du lịch TP sẽ thực hiện chương trình quảng bá “Ho Chi Minh City Now” để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước một TP.HCM đặc sắc về văn hóa, lịch sử và lối sống con người tràn đầy sức sống, luôn hướng về tương lai.  

Dịp này, nhiều doanh nghiệp và điểm tham quan du lịch như dinh Độc Lập, địa đạo Củ Chi, các bảo tàng… đã bắt đầu khởi động trở lại với nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt cùng các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm