TP.HCM phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Sáng 17-5, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã tổ chức lễ phát động “tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và tổng vệ sinh môi trường và phát triển mảng xanh năm 2020 tại khu vực Công viên Khánh Hội (quận 4).

Lễ phát động có sự tham dự của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, nhiều vị lãnh đạo của TP, đại diện các tổ chức, đoàn thể và người dân.

Lãnh đạo TP.HCM tham gia trồng cây xanh. Ảnh: NQ

Phát biểu tại lễ phát động, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết TP.HCM là đô thị diện tích không lớn nhưng đông dân nhất nước, mật độ dân cư tại TP dày đặc. Hiện vấn đề ô nhiễm môi trường, vấn đề biến đổi khí hậu đang làm ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng sống của người dân TP.

TP.HCM mong muốn làm sao tiếp tục phát triển rừng, mảng xanh để từng bước cải thiện môi trường, ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, từng bước xây dựng TP.HCM xanh - sạch và đẹp.

Ông Trần Vĩnh Tuyến đề nghị các sở ngành, quận huyện và các tổ chức chính trị xã hội của TP cùng nhau đồng lòng tích cực hưởng ứng tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ kính yêu.

"Trồng rừng, trồng cây xanh, phát triển thêm nhiều cây xanh, tập trung thực hiện có hiệu quả kế hoạch trồng 1 triệu cây xanh trong năm 2020 của thành phố. Đồng thời, cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chị thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về cuộc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch.

Mỗi cán bộ công chức, chiến sĩ và người dân TP hãy tham gia bằng những hành động cụ thể, những hành động ý nghĩa, trồng ít nhất là một cây xanh và tích cực vận động người thân, gia đình không xả rác nơi công cộng, kênh rạch, cống thoát nước, hố ga” - ông Tuyến nói.

Tại lễ phát động, Quận ủy, UBND Quận 4 đã trao tặng cây xanh cho đại diện 18 phường để trồng trên toàn địa bàn quận.

Cũng trong buổi sáng 17-5, TP.HCM cũng đã tổ chức lễ phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại nhiều khu vực trên đại bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm