TP.HCM nghiêm cấm san lấp kênh, rạch tại các dự án

Theo đó, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP tổ chức họp báo nhằm thông tin kịp thời đến người dân về tình trạng ngập nước trên địa bàn TP, không để thông tin đánh giá không chính xác, gây bức xúc dư luận.

Ông Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu chủ tịch UBND các quận/huyện chịu trách nhiệm giải quyết dứt điểm các điểm lấn chiếm, xâm hại hệ thống kênh, rạch, cống thoát nước trong năm 2018, nhất là các vị trí ảnh hưởng trực tiếp đến thoát nước. Tuyên truyền, vận động, giải thích, thậm chí cưỡng chế theo đúng các quy định hiện hành và không để phát sinh các trường hợp lấn chiếm mới. Báo cáo kết quả xử lý về Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước và UBND TP. Trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2018 sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND TP.

Đối với Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP, Phó Chủ tịch yêu cầu tham mưu UBND TP thành lập tổ kiểm tra đột xuất tình hình xử lý chống ngập một số địa bàn trọng điểm. Phối hợp với UBND quận Thủ Đức và các đơn vị có liên quan báo cáo đánh giá kết quả thí điểm hồ điều tiết ngầm bằng công nghệ Cross Wave. Nếu hiệu quả, tiếp tục triển khai thí điểm tại các khu vực khác phù hợp, có sơ kết để triển khai đại trà trên địa bàn.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch cũng yêu cầu Sở QH-KT phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở GTVT, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước rà soát quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch thoát nước và chống ngập, đảm bảo các quy hoạch được thống nhất, đồng bộ và hiệu quả khi triển khai thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm