TP.HCM: Nắp hố ga thường xuyên bị mất

Chiều 7-1, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện UBND phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết phường vừa nhận được phản ánh của người dân về việc hàng loạt nắp hố ga trên đường Hồng Hà bị mất.

Nắp hố ga bị đánh cắp nhiều lần

Theo đó, phường đã báo cáo tình hình lên Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1) và Công an quận Gò Vấp về tình trạng này. Đồng thời cử lực lượng của phường xuống hiện trường che chắn hố ga, phân luồng trên tuyến đường này để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Về vấn đề trên, đại diện Khu 1 cho biết đã nhận được thông tin phản ánh của phường 3, quận Gò Vấp. Qua kiểm tra, Khu 1 xác định những nắp cống trên đường Hồng Hà đã bị đánh cắp.

Về hướng xử lý, hiện Khu 1 đang mang nắp cống mới đến để thay thế những nắp cống vừa bị đánh cắp.

Vị đại diện này thông tin thêm tình trạng nắp cống bị đánh cắp vẫn xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn thành phố. Cụ thể, đường Phạm Văn Đồng là nơi thường xuyên bị mất nhiều nhất. Theo phỏng đoán của Khu 1 thì hiện đang là thời điểm cuối năm nên kẻ xấu càng liều lĩnh, manh động hơn.

“Có thể họ đã lợi dụng thời điểm ban đêm, trộm đi các nắp cống này để bán lấy tiền tiêu xài. Trước tình hình này, Khu 1 đã tăng cường phối hợp với địa phương để kiểm tra, giám sát, phát hiện thủ phạm” - vị này cho hay.

Hố ga bị mất nắp trên đường Hồng Hà đang được thay mới. Ảnh: ĐÀO TRANG

Hố ga bật nắp giữa đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: HT

Mất an toàn giao thông

Trưa 7-1, theo một số người dân, một hố ga trên đường Hồng Hà (quận Gò Vấp, TP.HCM) bất ngờ bị bung nắp do một số ô tô chạy qua.

Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều hố ga này vẫn chưa được khắc phục, tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Theo quan sát, vị trí hố ga này nằm giữa đường Hồng Hà. Tại đây có nhiều mảnh nắp rơi xuống dưới, trong khi miệng hố có diện tích khá lớn và sâu đến hơn 1 m.

Do lo sợ có người không chú ý rơi xuống hố nên những người dân đã đặt một số nhánh cây và vật cảnh báo xung quanh miệng hố. Tuy nhiên, một số phương tiện vẫn gặp tình huống bất ngờ do hố này nằm ngay giữa đường.

UBND phường 3, quận Gò Vấp sau khi nhận được thông tin đã phối hợp với Khu 1 để xử lý.

Trước đó, hồi đầu tháng 6-2018, tuyến đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn từ hầm Thủ Thiêm đến cầu vượt Cát Lái (quận 2, TP.HCM) cũng bị mất hàng loạt nắp cống của hai đơn vị viễn thông TP.HCM và điện lực TP.HCM. Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, có tổng cộng 11 nắp cống bằng gang của hai đơn vị này bị kẻ gian đánh cắp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm