TP.HCM miễn phí xét nghiệm COVID-19 cho shipper

Sáng 30-8, lãnh đạo Sở Công Thương cho hay chủ trương của TP.HCM là xét nghiệm miễn phí cho các shipper. Đồng thời, từ sáng nay các shipper đã được xét nghiệm và triển khai chạy. Sở Công Thương cũng đã triển khai đường link trên trang Web của Sở về tra cứu hoạt động giao hàng. Các shipper muốn biết mình có được hoạt động không thì tự kiểm tra thông tin tại địa chỉ: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper.

Trước đó, UBND TP.HCM có công văn khẩn gửi Thủ trưởng các Sở ban, ngành, Công an TP, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, các doanh nghiệp nhà nước thuộc TP về việc lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Shipper sẽ được miễn phí xét nghiệm COVID-19. Ảnh: ĐT.

Theo Công văn, để đảm bảo thực hiện tốt và hiệu quả hơn việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cần phải tăng cường lực lượng phục vụ cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm và thiết bị, nhu cầu y tế, tăng cường lực lượng giao hàng công nghệ để kịp thời phục vụ như cầu hàng hóa đến tận nhà người dân.

Căn cứ ý kiến của Bộ phận Thường trực đặc biệt về phòng chống dịch COVID-19, TP thống nhất cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) theo danh sách của Sở Công Thương được lưu thông ra đường theo phạm vi một quận, huyện, TP Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

TP giao Sở Công Thương làm việc với các doanh nghiệp quản lý shipper, yêu cầu cung cấp danh sách thực hiện nghiêm các điều kiện về tiêm ngừa vaccine phòng chống COVID-19 và xét nghiệm để được hoạt động. Cụ thể, đối với đội ngũ shipper hoạt động ở tám “vùng đỏ” đã được tiêm ngừa ít nhất một mũi vaccine sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 một lần/ngày theo mẫu gộp ba người. Thời gian xét nghiệm hàng ngày từ 5 giờ đến 6 giờ sáng do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trên trên địa bàn thành phố.

Đối với đội ngũ giao hàng hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại đã được tiêm ngừa ít nhất một mũi vaccine sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 hai ngày/lần theo mẫu gộp ba người do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn cho đến hết ngày 6-9.

Trước đó, trao đổi với PV, một số hãng giao hàng như Be Group, Gojek và shipper các hãng này cũng rất e dè vì chi phí xét nghiệm COVID-19 đè nặng. Tuy nhiên, nay chi phí xét nghiệm được miễn phí, nhiều tài xế hồ hởi cho hay sẽ chạy lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm