TP.HCM lập Trung tâm Quản lý giao thông công cộng

Sáng 26-1, Sở GTVT TP.HCM tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM. Đây là tổ chức mới thay cho Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng trước đây.

Tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP, cho biết theo quy hoạch phát triển hệ thống giao thông công cộng đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, ngoài hệ thống xe buýt, taxi, TP.HCM sẽ có thêm 8 tuyến tàu điện ngầm (metro), 3 tuyến xe điện mặt đất và 6 tuyến xe buýt nhanh. Bên cạnh đó là mạng lưới nhà ga, trạm dừng, hệ thống điều hành giao thông thông minh...

Do vậy, cần phải được quản lý ngay từ khâu quy hoạch cho đến các giai đoạn thiết kế, thi công và vận hành. Để thực hiện các công việc này cần phải có một cơ quan mới. Đó là mục đích ra đời Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM. Đơn vị này trực thuộc Sở GTVT TP.

Cũng theo giám đốc Sở GTVT TP, từ năm 2018 đến 2022, hệ thống giao thông công cộng TP.HCM sẽ có thêm các mô hình dịch vụ mới như tuyến metro số 1, xe buýt nhanh BRT, buýt đường thủy... Giai đoạn từ năm 2023 trở về sau, hệ thống hạ tầng giao thông của thành phố cơ bản hoàn thiện theo quy hoạch, giao thông công cộng đảm nhận 20%-30% nhu cầu đi lại của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm