TP.HCM ký hợp đồng thuê máy bơm 'khủng' chống ngập

Sáng nay (2-10), Trung tâm chống ngập TP.HCM (đại diện UBND TP) và Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung - chủ đầu tư công trình máy bơm công suất lớn ở đường Nguyễn Hữu Cảnh đã ký hợp đồng nguyên tắc chống ngập cho khu vực này.

Trung tâm chống ngập TP.HCM (đại diện UBND TP) và Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung ký kết hợp đồng nguyên tắc chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh. Ảnh: TÁ LÂM

Theo hợp đồng ký kết, chủ đầu tư phải đảm bảo đường Nguyễn Hữu Cảnh không ngập theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng (mực nước nhỏ hơn 0,1 m). Thời gian thực hiện hợp đồng từ ngày 2-10 đến 31-12-2017 và có thể gia hạn theo yêu cầu.

Phạm vi thực hiện trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đoạn từ Điện Biên Phủ đến đường Võ Duy Ninh.
Phát biểu tại buổi ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết dù đây là một hợp đồng kinh tế nhưng TP đánh giá rất cao nỗ lực, nhiệt huyết của Công ty Quang Trung trong việc chống ngập cho TP.
"Hiệu quả thì còn quá sớm để nói nhưng bước đầu thử nghiệm thì công trình đã đạt kết quả tốt" - ông Tuyến nói.
Ông Tuyến giao Trung tâm chống ngập TP.HCM cùng các sở, ngành phối hợp với chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các nguyên tắc trong hợp đồng. Đồng thời, xây dựng quy trình nghiệm thu để làm cơ sở cho việc ký hợp đồng chính thức.
Ông Tuyến cũng yêu cầu Trung tâm chống ngập TP.HCM thuê đơn vị tư vấn độc lập giám sát, đánh giá hiệu quả của công trình, thẩm định giá thuê, bao gồm cả chi phí vận hành không để thiệt thòi cho chủ đầu tư.
Đối với chủ đầu tư, ông Tuyến yêu cầu phải hoàn thiện phía trên công trình, xây dựng thành công viên để người dân trong khu vực sinh hoạt, vui chơi vừa đảm bảo cảnh quan vừa an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm