TP.HCM kiểm tra các phương tiện có giấy nhận diện

Sở GTVT TP.HCM giao Thanh tra Sở lên kế hoạch kiểm tra, xử lý các phương tiện đã được cấp giấy nhận diện nhưng chạy không đúng lộ trình, hàng hóa như đã đăng ký.

Theo đó, lực lượng thanh tra giao thông đã ra quân kiểm tra giấy nhận diện phương tiện (QR Code) ở một số kho, cảng trên địa bàn TP.HCM.

Sáng 3-8, lực lượng thanh tra giao thông đã tiến hành kiểm tra ở khu vực cảng Trường Thọ, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức. Tại đây, thanh tra sở kiểm tra QR Code, thông tin lộ trình phương tiện di chuyển và giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 của tài xế.

TP.HCM kiểm tra các phương tiện có giấy nhận diện ảnh 1
Lực lượng Thanh tra Sở GTVT kiểm tra các phương tiện ra vào cảng Trường Thọ. Ảnh: ĐT.

TP.HCM kiểm tra các phương tiện có giấy nhận diện ảnh 2
Người điều khiển sẽ được kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19, QR Code và lộ trình di chuyển. Ảnh: ĐT.

TP.HCM kiểm tra các phương tiện có giấy nhận diện ảnh 3
Từ mã QR Code có thể thấy rõ lộ trình di chuyển và giấy xét nghiệm COVID-19 của tài xế. Ảnh: ĐT.

TP.HCM kiểm tra các phương tiện có giấy nhận diện ảnh 4
Thông tin hiện sau khi quét mã. Ảnh: ĐT.

Theo ghi nhận của PV PLO, hầu hết các tài xế đều có mã QR Code để ở kính xe ô tô. Tuy nhiên, có một số tài xế không dán hoặc QR Code bị che khuất nên lực lượng chức năng khó quan sát.

Trong đó, có một trường hợp QR Code hết hạn, lực lượng chức năng không thể kiểm tra được lộ trình di chuyển. Sau đó, tài xế có giải thích việc mình chưa kịp in và liền xuất trình QR Code mới cho lực lượng chức năng.

TP.HCM kiểm tra các phương tiện có giấy nhận diện ảnh 5

TP.HCM kiểm tra các phương tiện có giấy nhận diện ảnh 6

TP.HCM kiểm tra các phương tiện có giấy nhận diện ảnh 7
Yêu cầu các tài xế dán QR Code gọn gàng, dễ nhìn. Ảnh: ĐT.

Trước đó, Sở GTVT giao Thanh tra sở khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề kiểm tra việc chấp hành của các đơn vị đã được cấp giấy nhận diện tại các điểm giao nhận hàng hóa. Kế hoạch này được trình Giám đốc Sở phê duyệt để triển khai thực hiện từ ngày 1-8.
Tinh thần là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định như không lưu thông đúng lộ trình, thời gian, không đảm bảo điều kiện phòng chống dịch; chở hàng hóa không đúng hàng hóa đã đăng ký... theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.