TP.HCM huỷ lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ 2021

Saigontourist Group- đơn vị được UBND TP.HCM chỉ đạo chủ trì phối hợp cùng các Sở ngành TP.HCM thực hiện đường hoa Nguyễn Huệ 2021 phát đi thông báo huỷ bỏ lễ khai mạc đường hoa trong chiều ngày 9-2 vì sự an toàn của TP.HCM.

Du khách đảm bảo thực hiện thông điệp 5K khi tham quan đường hoa Nguyễn Huệ 2021. 

Theo Saigontourist Group, thi công từ ngày 25-1 và ngày 9-2 đã hoàn thành, đường hoa Nguyễn Huệ 2021 dù hủy bỏ lễ khai mạc nhưng vẫn sẽ mở cửa phục vụ công chúng từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày bắt đầu từ 10-2. Tuy nhiên, thực hiện theo quy trình giãn cách, tức số lượng có hạn, đảm bảo khoảng cách ít nhất một mét giữa các khách tham quan.

Nếu thấy bên trong phạm vi đường hoa đông người, bảo vệ sẽ giảm tần suất hoặc tạm ngừng cho thêm người vào. Tùy tình hình thực tế, ban tổ chức sẽ bố trí thêm các biện pháp khử khuẩn…

Người dân tham quan đường hoa phải tuân thủ chặt chẽ thông điệp 5K gồm “khẩu trang- khử khuẩn - khoảng cách-không tụ tập- khai báo y tế”.

Tất cả mọi người vào đường hoa phải xếp hàng đúng khoảng cách, đo thân nhiệt và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn. Đồng thời tuân thủ quy định di chuyển trong đường hoa, tuyệt đối không tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh hoặc selfie khi đang ở đường hoa.

Những người không đeo khẩu trang, đeo khẩu trang không đúng cách hoặc tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh... sẽ bị bộ phận chuyên trách của thành phố xử phạt theo quy định.

Tiểu cảnh tại đường hoa Nguyễn Huệ 2021.

Bên cạnh đó, tất cả gian hàng ẩm thực dọc theo đường hoa đều phục vụ bán mang đi, không phục vụ ăn uống tại chỗ.

Ban tổ chức cũng khuyến nghị người dân và du khách hạn chế vào đường hoa tại các giờ cao điểm, tránh tập trung đông người.

Cổng phụ đường hoa nằm tại các giao điểm giữa đường Nguyễn Huệ và các đường nhánh, người dân có thể sử dụng các cổng phụ để rời khỏi đường hoa.

Nếu người dân, du khách thuộc các trường hợp phải khai báo y tế, đang trong thời gian tự cách ly hoặc đang có các triệu chứng như sốt, ho, đau nhức, khó thở … không được đến các địa điểm công cộng gồm đường hoa Nguyễn Huệ, đồng thời liên hệ hotline số 19009095 hoặc cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu là sản phẩm tinh thần nhằm chào mừng Tết nguyên đán tại TP.HCM. Ban Tổ chức hy vọng nhận được sự hưởng ứng của tất cả mọi người để đường hoa Nguyễn Huệ 2021 là nơi du xuân an toàn, hạnh phúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm