TP.HCM hướng dẫn phương án xử lý cây xanh ở các công trình

UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản hướng dẫn các chủ đầu tư về trình tự thực hiện, phương án xử lý đối với các công trình, dự án có ảnh hưởng đến cây xanh hiện hữu trên địa bàn TP.

Theo đó, tất cả các dự án, công trình ngay từ khi lập dự án phải được khảo sát hệ thống cây xanh xung quanh công trình, từ đó đề xuất giải pháp, phương án thiết kế phù hợp để hạn chế đốn hạ, di dời cây xanh. Đặc biệt là những cây cổ thụ, cây cần được bảo tồn, cây có giá trị về văn hóa lịch sử.

Cây xanh trước Dinh Độc Lập bị đốn hạ ngày 4-9. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Trình tự thủ tục gồm các bước sau: Xây dựng phương án xử lý cây xanh bị ảnh hưởng bởi dự án; chủ đầu tư trình thông qua phương án xử lý cây xanh; cấp phép chặt hạ, di dời, trồng lại cây xanh.

Với các dự án đã phê duyệt phương án xử lý cây xanh nhưng có phát sinh cây xanh trong quá trình thực hiện, đơn vị hoặc cá nhân trồng bổ sung cây xanh phải tự thực hiện di dời cây xanh phù hợp với tiến độ của dự án.

Đối với những dự án không thực hiện đúng theo trình tự của hướng dẫn này, chủ đầu tư có trách nhiệm phải báo cáo với người quyết định đầu tư trình UBND TP có ý kiến trước khi triển khai các bước tiếp theo.

Sở Xây dựng sẽ là cơ quan đầu mối tiếp nhận, tham mưu UBND TP phương án xử lý cây xanh đối với nhóm, loại cây xanh thuộc thẩm quyền quyết định của UBND TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.