TP.HCM: Hàng ngàn nhà đất ‘giấy tay’ được cấp chủ quyền

Rất nhiều vướng mắc của TP.HCM đã được tháo gỡ tại nghị định mới này.

Đáng lưu ý, Nghị định 01 cũng đã cho phép cấp giấy chủ quyền cho những trường hợp mua bán giấy tay trước thời điểm ngày 1-1-2008. Thực tế tại TP.HCM gặp rất nhiều vướng mắc khi giải quyết các trường hợp mua bán giấy tay (trước đây theo Luật Đất đai 2003 chỉ cho phép cấp giấy chủ quyền trước thời điểm ngày 1-7-2004).

Hiện nay, theo thống kê của Sở TN&MT, TP có hơn 30% hồ sơ không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận do mua bán giấy tay. Vấn đề này TP cũng đã kiến nghị Bộ TN&MT và Chính phủ cho phép được giải quyết cấp cho người dân để vừa tạo thuận lợi cho dân cũng như công tác quản lý của Nhà nước, vừa thu được thuế cho ngân sách. Tuy nhiên, phải đến Nghị định 01 thì vấn đề này mới được giải quyết. Theo Văn phòng Quản lý đất đai TP, Nghị định 01 sẽ giải quyết được hơn 70% trường hợp không đủ điều kiện cấp giấy chủ quyền tại TP.HCM.

Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP, cho biết: “Những kiến nghị của TP.HCM đã được Bộ TN&MT ghi nhận và có sửa đổi, bổ sung trong Nghị định 01, tạo rất nhiều thuận lợi cho TP trong việc quản lý đất đai và tháo gỡ được nhiều vướng mắc cho người dân TP”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm