TP.HCM: Dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe mô tô

Theo đó, TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ 0 giờ ngày 9-7. Trong đó, UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị, sở ngành với nhiều nội dung và giao Sở GTVT tổ chức triển khai hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn TP.

TP.HCM: Dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe mô tô ảnh 1
Dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”). Ảnh: PLO.

Cụ thể, dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ô tô. Hạn chế tối đa việc di chuyển của người dân, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu, sản xuất, hàng hoá và một số xe taxi chở người dân đến đi từ bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết.
Dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”).
Chủ động phối hợp với Sở GTVT các tỉnh lân cận, tổ chức giao thông tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải hàng hoá, vận chuyển công nhân được lưu thông thuận lợi.
Tạm dừng hoạt động các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách công cộng (trừ các bến Cần Giờ - Cần Giuộc, Cần Thạnh - Thạnh An và Thạnh An - Thiềng Liềng).
Đối với các phương tiện tàu biển nước ngoài, tàu biển nội địa, phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng biển TP.HCM, tất cả các thuyền trưởng, thuyền viên không được lên bờ.
Đối với các phương tiện thủy nội địa, khi vào và rời cảng, bến thủy nội địa, thuyền trưởng, thuyền viên hạn chế lên bờ (chỉ cử một người đại diện làm thủ tục cảng vụ và phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo quy định).
Sở GTVT chủ động kiến nghị Bộ GTVT xem xét hạn chế hoặc tạm ngừng các hoạt động hàng không và đường sắt đến, đi từ TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm