TP.HCM còn 4 vị trí giao cắt đường sắt không có người gác

Đô thị

TP.HCM còn 4 vị trí giao cắt đường sắt không có người gác

(PLO)- Đến nay tất cả đường ngang đường sắt tại TP.HCM đều có hệ thống biển báo hiệu đầy đủ, thường xuyên được kiểm tra và bổ sung các biện pháp đảm bảo an toàn.

Bản tin liên quan

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP về việc đánh giá tình hình thực hiện quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.
Theo đó, đường sắt Bắc - Nam là tuyến giao thông huyết mạch, trong đó tuyến đường sắt đi qua địa bàn TP.HCM có chiều dài khoảng 14 km. Tuyến này đi qua các quận 3, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức.


TP.HCM còn bốn vị trí đường ngang đường sắt không có người gác. 
Ảnh: NGUYỄN YÊN

Sở GTVT TP cho biết tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn TP.HCM có tổng cộng 24 vị trí đường ngang giao cắt đường sắt. Trong đó có 20 đường ngang có người gác (do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam bố trí người gác), bốn đường ngang không có người gác (hiện nay tổ chức phòng vệ theo hình thức cần chắn tự động).

Thời điểm trước khi ký kết quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt (28-6-2013), TP.HCM có tổng cộng 28 đường ngang đường sắt, trong đó có 20 đường ngang có gác chắn, bảy đường ngang không có người gác (chỉ có đèn cảnh báo tự động), một đường ngang dân sinh.
Đến nay trên địa bàn TP.HCM cũng không còn đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt (hiện chỉ có hai lối đi dân sinh tự mở đi dưới cầu đường sắt tại Rạch Lăng (không giao cắt cùng mức đường sắt)). Dự kiến trong năm 2021 UBND quận Bình Thạnh sẽ xóa bỏ lối đi tự mở này.
Bên cạnh đó, đến nay tất cả đường ngang đường sắt tại TP.HCM đều có hệ thống biển báo hiệu đầy đủ, thường xuyên được kiểm tra và bổ sung các biện pháp đảm bảo an toàn.
Các đường ngang không có người gác - đường ngang cảnh báo tự động và đường ngang có cần chắn tự động, TP.HCM đã bố trí thêm lực lượng Thanh niên xung phong trực gác cảnh báo từ 6 giờ đến 22 giờ. Ngoài ra, các địa phương và cơ quan chức năng còn bố trí các lực lượng khác tham gia tăng cường trong các giờ cao điểm. 

Đề xuất xây mới 5 tuyến đường sắt từ TP.HCM
Đề xuất xây mới 5 tuyến đường sắt từ TP.HCM
(PLO)- UBND TP.HCM vừa phê duyệt Đề án phát triển ngành logistics trên địa bàn TP đến năm 2025, định hướng đến 2030, trong đó nêu giải pháp về kết cấu hạ tầng để đáp ứng nhu cầu ngành này trong tương lai.

 

PHAN CƯỜNG

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM