TP.HCM có 34 khu đất dọc metro và đường cao tốc có thể khai thác

Theo QH-KT, cuối năm 2019, TP đã chỉ đạo nghiên cứu phương án khai thác quỹ đất dọc theo các tuyến cao tốc, vành đai, đường sắt đô thị. Qua tổng hợp, Sở QH-KT cho biết hiện nay trên địa bàn TP có tất cả 34 khu vực đã được đề xuất lập đồ án thiết kế đô thị riêng tỷ lệ 1/500.

Trong 34 khu vực, có chín đồ án đã được chấp thuận danh mục, ghi vốn và đang thực hiện, 10/34 đồ án đã được chấp thuận danh mục nhưng chưa được ghi vốn để triển khai thực hiện và 15/34 đồ án mới được UBND TP chấp thuận chủ trương.

Đối với các khu vực dọc tuyến metro số 1, có 11 đồ án quy hoạch riêng, Sở đề xuất rà soát, hoàn tất thủ tục pháp lý về đăng ký danh mục, thẩm định và trình duyệt tổng dự toán.

TP.HCM đang rà soát quỹ đất dọc các tuyến metro để khai thác. Trong ảnh là khu nhà đã giải tỏa mặt bằng dọc tuyến metro 2. Ảnh: ĐÀO TRANG

Đối với các khu vực xung quanh các nhà ga dọc tuyến metro số 2 có bốn đồ án thiết kế đô thị riêng đã được chấp thuận danh mục, ghi vốn thực hiện; một đồ án thiết kế đô thị riêng khu vực xung quanh nhà ga Phạm Văn Hai đang triển khai thực hiện bước nhiệm vụ.

Dọc metro 2 còn có 3 đồ án thiết kế đô thị riêng khu vực xung quanh ga: Lê Thị Riêng, Dân Chủ, Hòa Hưng đang triển khai đấu thầu lựa chọn tư vấn, hai đồ án khu vực ga Tao Đàn và ga Bảy Hiền được chấp thuận danh mục nhưng chưa ghi vốn thực hiện.

Một đồ án khu vực trung tâm TP đã được chấp thuận danh mục, chưa ghi vốn thực hiện và 1 đồ án thiết kế đô thị riêng khu vực bờ sông Sài Gòn từ Bến Nhà Rồng tới Ba Son được chấp thuận chủ trương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm