TP.HCM chuẩn bị nhân lực cho đề án đô thị thông minh

Theo đó, Sở TT&TT được giao xây dựng khung kiến trúc chung để hướng dẫn các quận triển khai đề án đến các phường trong năm 2019. Đồng thời xây dựng quy chế tích hợp và vận hành kho dữ liệu dùng chung và hệ sinh thái mở, Trung tâm điều hành đô thị thông minh, Trung tâm nghiên cứu mô phỏng dự báo kinh tế-xã hội; xây dựng đề án đào tạo nguồn nhân lực cho đô thị thông minh giai đoạn 2019-2025. Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn cho nguồn nhân lực thực hiện đề án cũng như hướng dẫn người dân tham gia ứng dụng dịch vụ thông minh.

Trung tâm điều hành của đô thị thông minh được đặt  tại UBND TP. Ảnh: LÊ THOA

Để sớm hoàn thành đề án, UBND TP cũng yêu cầu tất cả quận/huyện, sở/ngành đẩy mạnh ứng dụng giải pháp công nghệ trong quản lý, điều hành kinh tế-xã hội và các chủ trương TP đã giao, như triển khai mô hình “phòng họp không giấy” và ứng dụng “giao việc tức thời - nhắc việc thông minh”, app tiếp thu góp ý của người dân...

Trước đó, hồi giữa tháng 5-2019, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị công bố kết quả triển khai giai đoạn 1 các trung tâm thuộc đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm