TP.HCM cân đối tiền giải phóng mặt bằng dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc cập nhật kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định dự án thành phần 1A của dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch, thuộc đường vành đai 3 TP.HCM.

Theo đó, bộ này cho rằng đường vành đai 3 TP.HCM là tuyến đường quan trọng trong việc kết nối giao thông khu vực TP.HCM với các tỉnh lân cận, đồng thời đóng vai trò phân luồng từ xa, hạn chế phương tiện giao thông đi qua khu vực đô thị, góp phần giảm ùn tắc giao thông cho TP.HCM.

Trong đó, dự án thành phần 1A nêu trên khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ kết nối hai đầu mối giao thông quan trọng như khu công nghiệp Nhơn Trạch và đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, mang lại hiệu quả kinh tế và góp phần làm giảm ùn tắc giao thông trong khu vực.

Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 (màu đỏ) sắp được khởi công. Ảnh: Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cung cấp

Việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng đường vành đai 3 TP.HCM là cần thiết, cấp bách để đảm bảo giao thông kết nối và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Trên tinh thần đó, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng dự án.

Liên quan đến kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (đơn vị quản lý dự án) khẩn trương phối hợp làm việc với UBND TP.HCM, UBND tỉnh Đồng Nai để có thể triển khai thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư.

“Đối với chi phí giải phóng mặt bằng của dự án tăng lên trong phạm vi địa phận thành phố, Thủ tướng giao TP.HCM tự cân đối…”- Bộ GTVT khẳng định.

Để có cơ sở triển khai thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.HCM cập nhật kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án trên địa bàn thành phố gửi Bộ GTVT để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng. Đồng thời, đề nghị UBND TP.HCM xem xét có cam kết về vốn bố trí cho công tác giải phóng mặt bằng của dự án.

Dự án thành phần 1A của dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, đường vành đai 3 TP.HCM, có điểm đầu giao với đường tỉnh 25B (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và điểm cuối giao cắt với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP Thủ Đức, TP.HCM).

Chiều dài dự án thành phần 1A khoảng 8,75 km, gồm 6,3 km đi trên địa phận Đồng Nai và 2,45 km đi trên địa phận TP.HCM. Tốc độ thiết kế của đường là 80 km/giờ, bề rộng nền đường 20,5-26 m, gồm bốn làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp.

Nguồn vốn đầu tư hơn 5.329 tỉ đồng, sử dụng vốn vay ODA của chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết hiện đơn vị đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn thiết kế kỹ thuật, và hỗ trợ đấu thầu cho dự án thành phần 1A. Công tác thiết kế kỹ thuật và tuyển chọn nhà thầu xây lắp sẽ sớm hoàn thành để dự án thành phần 1A khởi công trong quý III-2021.

Chi 31.000 tỉ đồng khép kín Vành đai 3
Chi 31.000 tỉ đồng khép kín Vành đai 3
(PLO)- Mới đây, Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) đã trình Bộ GTVT báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần của tuyến Vành đai 3.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.