TP.HCM: Bắt giữ 2 người bán động vật hoang dã

Theo đó, ngày 15-12, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm môi trường Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp đã bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép bảy cá thể rái cá và 12 cá thể khỉ còn sống. Ngay sau khi được giải cứu, các cá thể động vật hoang dã này đã được lực lượng chức năng chuyển giao đến Thảo Cầm viên Sài Gòn để nuôi dưỡng và chăm sóc.

Ngày 19-12, Công an phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã bắt giữ một đối tượng đang bán rong năm con chim săn mồi bằng xe máy trên đường. Hiện số chim săn mồi trên đã được Công an phường 13 thả về tự nhiên. Được biết trước đó, vào ngày 5-12, đối tượng này cũng đã bị bắt giữ với tang vật là 13 con chim săn mồi ở quận Tân Bình, TP.HCM.

Cũng trong ngày 19-12, Hạt Kiểm lâm TP Phan Thiết, Bình Thuận đã giải cứu thành công một chú khỉ đuôi lợn đang bị xích ở một xe bán hàng rong nhằm thu hút khách du lịch trên bãi biển Mũi Né. Hiện chú khỉ đuôi lợn trên đã được Hạt Kiểm lâm TP Phan Thiết chăm sóc và nuôi dưỡng.

Theo Trung tâm Giáo dục thiên nhiên, rái cá là loài động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ. Mọi hành vi săn bắt, giết, buôn bán rái cá là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị xử phạt với mức tối đa lên đến bảy năm tù giam theo Điều 190 BLHS.

Các loài khỉ, chim săn mồi cũng là những loài nguy cấp, quý, hiếm, hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Những vi phạm liên quan đến các loài khỉ và chim săn mồi tùy theo tính chất, mức độ có thể bị xử phạt lên đến 500 triệu đồng theo Nghị định 157/2013 và Nghị định 41/2017 sửa đổi, bổ sung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm