TP Vũng Tàu 'đóng cửa' chợ tự phát để phòng, chống COVID-19 từ ngày 3-7

Ngày 2-7, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Vũng Tàu đã họp khẩn, đề ra các giải pháp phòng, chống dịch ngay khi có các ca nghi nhiễm mới tại huyện Châu Đức nguồn lây từ chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM. 

Theo đó, UBND TP Vũng Tàu thống nhất dừng hoạt động tất cả các điểm kinh doanh chợ bất hợp pháp trên địa bàn TP Vũng Tàu từ 12 giờ trưa ngày 3-7.

TP yêu cầu các phường, xã chủ động phối hợp với Ban Quản lý các chợ và đơn vị liên quan trên địa bàn sắp xếp, bố trí cho các hộ dân có nhu cầu buôn bán vào các chợ trên địa bàn quản lý. Đồng thời xây dựng phương án chi tiết để làm cơ sở triển khai khi thực hiện dừng hoạt động các điểm kinh doanh này.

Bên cạnh đó, TP cũng đề nghị Đội Trật tự đô thị, công an, Ban Chỉ huy quân sự hỗ trợ khi cần thiết. 

Chợ tạm ở đường Cô Giang, TP Vũng Tàu chiều 2-7. Ảnh:TĐ

Ngoài ra, TP Vũng Tàu cũng dự kiến đề xuất tỉnh cho phép sử dụng phần khu đất dự kiến làm bãi đậu xe ở khu vực Paradise để di dời điểm chợ đầu mối tạm thời trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 3) về địa điểm này.

Chợ hải sản tại khu vực Xóm Lưới (phường 2) cũng sẽ được khẩn trương di dời vào chợ phường 1 (đường Lê Quý Đôn).

TP Vũng Tàu cũng yêu cầu bến xe, các nhà xe, cơ sở kinh doanh vận tải yêu cầu lái xe, hàng khách đi xe phải có khai báo y tế, trường hợp không thực hiện đề nghị cơ quan có thẩm quyền rút giấy phép kinh doanh theo quy định.

Đối với các ngành, đơn vị, địa phương ở TP Vũng Tàu phải triển khai thực hiện quét mã QR Code tại trụ sở; Tăng cường công tác tuyên truyền, áp dụng các giải pháp thông minh phục vụ phòng, chống dịch.

Kích hoạt, kiểm tra, giám sát hoạt động các Tổ COVID cộng đồng đảm bảo hiệu quả; các hộ gia đình phải được kết nối với tổ COVID cộng đồng tại khu dân cư để phục vụ việc kiểm soát phòng, chống dịch vì sức khỏe của cộng đồng.

TP Vũng Tàu yêu cầu các phường, xã có bến thuyền, cảng cá cùng phối hợp với lực lượng biên phòng phải kiểm soát phòng, chống dịch chặt chẽ đối với các trường hợp đi/về bằng tàu thuyền.

Thuyền viên, tàu trưởng, thợ máy phải có tờ khai y tế cụ thể của từng người khi tàu thuyền cập bến, xuất bến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm