TP Vinh hỏa tốc dừng shipper, thẻ đi chợ không còn giá trị

Ngày 23-8, ông Trần Quang Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh (Nghệ An) đã ký văn bản số 5567 ban hành hỏa tốc về việc sửa đổi một số nội dung kế hoạch số 189 ngày 22-8 của UBND TP Vinh.

Hôm nay, nhiều con đường ở TP Vinh thưa, vắng bóng người và xe. 

Ngày 22-8, UBND TP Vinh đã ban hành kế hoạch số 189 về việc thực hiện quyết định số 3090 ngày 22-8 của UBND tỉnh Nghệ An về việc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và tiếp tục bổ sung một số biện pháp cấp bách để phòng chống, dịch COVID-19 trên địa bàn TP Vinh.

Nay, UBND Thành phố sửa đổi một số nội dung của kế hoạch 189 như sau:

1, Đối với hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất (bao gồm trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp): Yêu cầu thực hiện “3 tại chỗ”, trường hợp doanh nghiệp không thực hiện được “3 tại chỗ” thì yêu cầu doanh nghiệp phải thuê khách sạn hoặc cơ sở lưu trú trong nội thành để tập trung cho công nhân ăn, nghỉ tại chỗ. Đồng thời, bố trí xe ô tô đưa đón công nhân từ nơi ở tập trung đến cơ sở sản xuất. Nghiêm cấm sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển đến nơi làm việc.

Đầu các con đường trên địa bàn TP Vinh đều đã lập chốt kiểm tra. 

2. Đối với việc sử dụng thẻ đi chợ: Thẻ đi chợ (đã cấp cho người dân) không có giá trị sử dụng để đi mua hàng tại các siêu thị, siêu thị mini, các cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn thành phố và các điểm bán hàng do UBND TP Vinh tổ chức cho đến khi có thông báo mới.

3. Đối với hoạt động giao nhận hàng (shipper): Dừng hoạt động đối với tất cả shipper trên địa bàn, kể cả shipper thuộc các doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển hàng hóa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh.

4. Đối với các siêu thị, siêu thị mini, các cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn TP Vinh:

- Chỉ được phép bán hàng trực tiếp cho các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn TP Vinh có tổ chức bếp ăn tập thể tập trung. Yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị phải có văn bản đề nghị UBND các phường, xã nơi có bếp ăn tập thể để được xác nhận, làm căn cứ đi mua hàng.
- Phối hợp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Vinh, UBND các phường, xã và các lực lượng khác để tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu theo Phương án của UBND TP Vinh (sẽ có phương án riêng).

TP Vinh đã Dừng hoạt động đối với tất cả shipper. 

5. Điều chỉnh danh mục các loại hình sản xuất, kinh doanh, công trình được phép hoạt động như sau:

Điều chỉnh mục 1, phụ lục I, Kế hoạch 189 ngày 22-8-2021 như sau: 

- Đối với các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu, khí đốt, nhiên liệu: Được duy trì hoạt động với nhân số lao động không quá 5 người. Riêng đối với các cửa hàng thuộc Công ty Xăng dầu Nghệ An thì được cho phép kinh doanh thêm mặt hàng gas, khí đốt để phục vụ nhân dân. 
- Tạm dừng hoạt động tất cả các cửa hàng bán lẻ gas trên địa bàn TP cho đến khi có thông báo mới.

- Bãi bỏ nội dung: “Đối với các vị trí làm việc có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thì khi đi làm phải có các giấy tờ sau: Giấy báo kết quả xét nghiệm âm tính (test nhanh hoặc PCR) trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm, giấy đi đường theo mẫu kèm theo Kế hoạch này; thẻ nhân viên của đơn vị, giấy tờ tùy thân (CMND hoặc CCCD)”.

Công văn hỏa tốc của UBND TP Vinh. 

6. Đối với phương án 190 ngày 23-8 của UBND TP Vinh về việc cung ứng thực phẩm thiết yếu:

Hủy bỏ phương án số 190 và UBND TP sẽ xây dựng phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu cụ thể tùy thuộc tình hình thực tế.

UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định áp dụng bổ sung một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Vinh là nâng cao thêm một bước so với Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP Vinh. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”, thực hiện tuyệt đối nhà cách ly với nhà; người dân không được di chuyển ra, vào TP Vinh. Thời gian thực hiện quyết định trên là từ 0 giờ ngày 23-8.

Hiện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vinh và Thành đoàn Vinh đã xây dựng gian hàng 0 đồng để chuyển hành hóa, lương thực, thực phẩm cho người dân khó khăn trên địa bàn TP Vinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm