TP Quy Nhơn là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Quy hoạch định hướng đến năm 2035, tỉnh Bình Định sẽ có 22 đô thị, trong đó TP Quy Nhơn là đô thị loại I, là trung tâm kinh tế biển của quốc gia. Tổng dân số toàn tỉnh năm 2035 ước khoảng 1,91 triệu người, trong đó có khoảng 930.000 dân đô thị, tỉ lệ đô thị hóa đạt hơn 48,6%.

TP Quy Nhơn được quy hoạch phát triển theo định hướng dịch vụ - cảng biển - công nghiệp - du lịch. Trong đó, trọng tâm là dịch vụ - cảng biển tạo sức lan tỏa đến hệ thống đô thị toàn tỉnh Bình Định và vùng Nam Trung bộ, Tây Nguyên.

Theo quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Định đến năm 2035, phạm vi quy hoạch là toàn tỉnh Bình Định, diện tích tự nhiên 6.050 km2, bao gồm 11 đơn vị hành chính: TP Quy Nhơn, thị xã An Nhơn và chín huyện.

“Thông qua quy hoạch này sẽ tạo điều kiện để Bình Định phát triển đô thị, phát triển kinh tế biển, dịch vụ - du lịch; hướng tới phát triển bền vững từ đô thị đến nông thôn. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung mọi nguồn lực để từng bước triển khai quy hoạch này nhằm phát triển tỉnh Bình Định xứng tầm là một trong những trung tâm phát triển kinh tế-xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước” - ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm