Toyota Việt Nam nói về việc hỗ trợ 200 triệu cho chủ ô tô Vios bị cháy

Chiều ngày 17-11, đại diện Ban truyền thông và trách nhiệm xã hội của Toyota Việt Nam có phản hồi gửi phóng viên PLO về vụ việc chiếc Toyota Vios của một khách hàng ở Nam Định bị cháy, hãng đã hỗ trợ 200 triệu đồng. 

Theo đó, Toyota Việt Nam cho biết, để chia sẻ rủi ro với khách hàng Nguyễn Thanh An (Nam Định) trong vụ cháy xe Vios, Toyota đã đồng ý hỗ trợ số tiền trên. Tuy nhiên đây không phải là khoản bồi thường hay bảo hành của hãng mà thể hiện sự thiện chí với chủ xe.

Toyota Việt Nam cho hay, toàn bộ quá trình làm việc và kết luận của vụ việc được khách hàng hiểu, đồng ý và ký xác nhận vào ngày 5-4-2021 với sự tham gia của các bên liên quan và cơ quan chức năng.

Chiếc xe Toyota Vios đang đỗ thì bị cháy. Ảnh: Chủ xe cung cấp

Toyota Việt Nam dẫn nội dung kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam như sau: "Nguyên nhân cháy do sự cố điện tại cụm đèn trần. Tuy nhiên đèn trần bị chập điện không phải là đèn nguyên bản theo xe. Như vậy, xe cháy không phải do lỗi chất lượng, trường hợp này không thuộc phạm vị bảo hành của Toyota". 

Để chia sẻ rủi ro với khách hàng, Toyota Việt Nam đã đồng ý hỗ trợ thiện chí. "Các bên đều hiểu rằng, đây không phải là khoản bồi thường hay bảo hành, mà chỉ nhằm thể hiện thiện chí của Toyota đối với khách hàng.

Hai bên cam kết không khiếu nại, không có bất cứ hành động nào gây phương hại, ảnh hưởng đối với Bên còn lại. Nếu vi phạm thì bên vi phạm sẽ hoàn toàn chịu toàn bộ hậu quả pháp lý và bồi thường toàn bộ thiệt hại cho bên bị vi phạm"- Toyota Việt Nam thông tin.

Như PLO đưa tin, ngày 28-8-2020, chiếc xe soyota Vios của anh đang đỗ ở sân thì bỗng nhiên bốc cháy, công an kết luận nguyên nhân cháy là do sự cố điện tại cụm đèn trần của xe. 

Sau đó, anh An liên hệ và phía Toyota Việt Nam cho rằng cụm đèn trần nguyên bản không có giắc điện như hình ảnh phía Viện khoa học hình sự cung cấp. Như vậy, nguyên nhân cháy xe không phải lỗi do chất lượng, trường hợp này không thuộc phạm vi bảo hành, bồi thường của Toyota.

Sau đó, anh An cho rằng chứng về việc chiếc xe Vios có giắc điện như hình ảnh phía Viện khoa học hình sự cung cấp và hãng hỗ trợ anh 200 triệu mua xe mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm