Tổng cục Đường bộ yêu cầu gỡ khó cho xe chở hàng vào Hải Phòng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng báo cáo UBND TP có phương án tháo gỡ phương tiện vận chuyển hàng hóa của tỉnh Hải Dương đi Hải Phòng.

Cạnh đó, Sở GTVT Hải Dương được giao phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT Hải Phòng để triển khai và hướng dẫn các đơn vị vận tải hàng hóa thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Su hào của nông dân Hải Dương đang chờ đưa đi tiêu thụ. Ảnh: VIỆT ANH

Trước đó, vào chiều 22-2, Sở GTVT Hải Dương có văn bản gửi Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nêu rõ khó khăn của các phương tiện khi di chuyển giữa tỉnh Hải Dương với TP Hải Phòng.

Cụ thể, ngày 22-2, TP Hải Phòng phân luồng không cho các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 5. Nên các phương tiện từ Hải Phòng đi Hải Dương qua quốc lộ 5 được hướng dẫn đi từ ngã tư Quán Toan phải lưu thông qua cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Đặc biệt, các phương tiện xuất phát từ Hải Dương phải quay đầu trở lại.

Việc này dẫn tới thực trạng nhiều xe chở hàng hóa ở các địa phương như Kim Thành, Kinh Môn… giáp địa phận Hải Phòng, nằm trên quốc lộ 5 phải đi vòng qua cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, xuống nút giao Gia Lộc (Hải Dương) để vòng trở lại các địa phương này.

Thực tế trên dẫn tới các xe phải lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ra, vào Hải Dương qua nút giao với quốc lộ 38B, gây ùn tắc giao thông và khó khăn cho công tác kiểm soát dịch đối với phương tiện ra, vào tỉnh Hải Dương.

Cùng với đó, hiện nay theo yêu cầu của TP Hải Phòng, xe chở hàng hóa từ Hải Dương chỉ được vào Hải Phòng khi có hợp đồng, đơn hàng cụ thể. Lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR (có giấy xác nhận của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương) trong thời gian 3 ngày gần nhất…

Những điều kiện trên dẫn đến khó khăn cho hoạt động vận tải lưu thông từ Hải Dương đi Hải Phòng, đặc biệt là việc lưu thông hàng hóa ra Cảng quốc tế Hải Phòng…

Nên sở GTVT Hải Dương đề xuất phương án đối với xe chở nông sản của Hải Dương chuyên chở bằng container sau khi khử khuẩn sẽ đi thẳng ra cảng để xuống hàng, lái xe và phụ xe không xuống xe. Sau khi xuống hàng xong sẽ quay lại Hải Dương ngay…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm