Tổng cục Đường bộ ‘tuýt còi’ quy định của Gia Lai về việc đổi tài xế

Trong văn bản vừa gửi đến UBND tỉnh Gia Lai, Tổng cục Đường bộ cho biết theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý đường bộ III, tại chốt cầu 110 km 1667+630 đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn tỉnh Gia Lai có yêu cầu xe và lái xe từ những nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 phải đổi lái, sử dụng lái xe của Gia Lai hoặc sang hàng thì mới cho chạy vào và phải có giấy phép.

Điển hình, vào ngày 27-8, xe 51D 627.06 và 51C 279.62 có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ và giấy bảo lãnh của Công ty Đông Hưng (Gia Lai) để giao hàng nhưng các chốt kiểm soát không cho vào. 

Để thuận lợi triển khai thực hiện bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị tỉnh Gia Lai thực hiện nghiêm các công điện của Thủ tướng và Bộ GTVT về việc bãi bỏ các văn bản đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng để vừa tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải vừa bảo đảm tính thống nhất với các chỉ đạo của Thủ tướng.

“Việc này nhằm đảm bảo hoạt động vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời thông suốt…”- Tổng cục Đường bộ thông tin.

Theo thống kê của Bộ GTVT, thời gian qua mặc dù ngành giao thông đã có nhiều cuộc họp yêu cầu các tỉnh, thành không “đẻ” thêm các quy định gây khó khăn khiến nhiều doanh nghiệp vận tải và tài xế.

Tuy nhiên, vừa qua đã có 6 tỉnh gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Cần Thơ, Bạc Liêu vẫn cố tình vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm